LÀM VĂN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khác
  • Kinh nghiệm đi ô tô tự lái từ Hà Nội đến du lịch Sapa

Kinh nghiệm đi ô tô tự lái từ Hà Nội đến du lịch Sapa

Sapa nổi tiếng là nơi có nhiều danh lam thắng cảnh của Việt Nam ta, sẽ là cực kỳ thích thú khi được đi du lịch ở đây và nhất là di chuyển bằng xe ô tô. Tuy nhiên, để có một hành trình mỹ mãn bạn cần có chút kinh nghiệm khi đi ô tô tự lái đến du lịch Sapa nói chung.

Với vẻ đẹp hoang sơ, nguyên sơ cùng nền văn hóa ẩm thực độc đáo, Sapa là địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Theo đó, để có một chuyến đi Sapa thật sự có ý nghĩa, bạn cũng cần thiết phải chuẩn bị cho mình những kiến thức thật tốt về nơi đây.

Và để có một chuyến đi du lịch Sapa đúng nghĩa, dưới đây là những kinh nghiệm bạn nên tham khảo cho hành trình khám phá Sapa của mình nhé!

Kinh nghiệm lái xe an toàn khi du lịch đến Sapa

Để đến Sapa, bạn có thể đi ô tô cá nhân, ô tô khách, tàu hỏa hoặc xe máy nếu cảm thấy thích hợp nhất cho mình. Trong đó, đi xe ô tô tự lái được coi là phương tiện di chuyển thuận tiện, mang lại sự tiện lợi và thoải mái nhất, bạn có thể chủ động thời gian, có được sự linh hoạt và riêng tư, thoải mái nhất. Tuy nhiên, khi di chuyển bằng ô tô, bạn cần có kinh nghiệm, kỹ năng lái xe an toàn, giữ một cái đầu tỉnh táo để chinh phục những cung đường đèo, dốc đẹp như tranh ở Sapa.

Nên đi du lịch Sapa bằng ô tô khi nào?

Sapa thuộc tỉnh Lào Cai, có độ cao trung bình khoảng 1,500 đến 1,800 mét so với mực nước biển. Do có địa hình cao và nằm gần chí tuyến nên Sapa có khí hậu cận nhiệt đới ẩm, ôn đới với không khí mát mẻ. Một năm có bốn mùa rõ rệt. Mỗi cảnh vật thiên nhiên đều mang những nét đặc trưng riêng và bạn có thể lựa chọn thời gian đi du lịch Sapa tùy theo sở thích của mình.

Từ tháng 2 đến tháng 4

Đây là lúc Sapa vào xuân và hoa đào, hoa mận ... nở trắng cả một góc trời. Kết hợp với tiết trời se lạnh, sương mù buổi sáng và nắng vàng buổi trưa tạo nên chất thơ mà không nơi nào có được.

Từ tháng 5 đến tháng 7

Sapa bước vào mùa hạ, đây là mùa nước đổ, thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Những ruộng bậc thang xanh tươi là điểm thu hút khách du lịch chính ở Sapa vào thời điểm này.

Từ tháng 8 đến tháng 10

Tiết trời bước vào thu, cũng là lúc cánh đồng lúa Sapa chín vàng. Những ruộng bậc thang không còn là màu xanh của lúa non mà là màu vàng của lúa chín.

Từ tháng 11 đến tháng 1

Là thời gian mùa đông, thời tiết lúc này ở Sabah rất lạnh, với nhiệt độ trung bình khoảng 8-15 độ, và đôi khi nhiệt độ sẽ xuống dưới 0 độ, kèm theo băng giá và tuyết rơi. Đây cũng là thời điểm nhiều du khách chọn đến Sapa để ngắm tuyết.

Kinh nghiệm đi ô tô tự lái từ Hà Nội đến du lịch Sapa

Hoa anh đào nở ở núi trà ô long

Chuẩn bị gì khi đi du lịch Sapa với ô tô tự lái

Du lịch Sapa bằng ô tô, du khách nên chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cần thiết trước khi khởi hành, cụ thể như:

Giấy tờ tùy thân: Thẻ căn cước công dân / thẻ căn cước / hộ chiếu, bằng lái xe, giấy đăng ký xe, thẻ ATM, ...

Tiền mặt: Du khách nên mang theo một ít tiền mặt để thanh toán các dịch vụ hoặc mua sắm.

Trang phục: Thời tiết của Sapa thay đổi theo mùa, kể cả vào ban ngày. Vì vậy, du khách nên chuẩn bị quần áo phù hợp với điều kiện khí hậu và thời tiết của Sapa khi đến đây để tham quan. Nếu đi du lịch Sapa vào mùa đông, bạn cần có áo khoác dày, mũ len, găng tay… để giữ ấm cho cơ thể.

Giày dép: Địa hình của Sapa chủ yếu là đồi núi, vì vậy giày thể thao sẽ là lựa chọn tốt nhất. Ngoài ra, xăng đan rất phù hợp cho những chuyến du lịch.

Thiết bị điện tử: Điện thoại, máy ảnh, sạc điện thoại dự phòng, ...

Kinh nghiệm đi ô tô tự lái từ Hà Nội đến du lịch Sapa

Một số điều cần chuẩn bị khi đi du lịch Sapa

Sapa cách chợ Lào Cai 38 km và cách thủ đô Hà Nội 376 km. Nếu bạn tự lái xe, bạn sẽ mất khoảng 4 - 6 tiếng từ Hà Nội đến Sa Pa. Du khách có thể tham khảo 2 tuyến sau:

- Lộ trình 1: Lái xe 378 km theo hướng Lào Cai. Cụ thể: Tài xế xuất phát từ thành phố Hà Nội qua cầu Thăng Long, sau đó đi đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai qua Vĩnh Phúc, Việt Nam và An Bài để đến tỉnh Lào Cai. Từ Lào Cai, lái xe thêm 40 km nữa là đến Sapa.

- Lộ trình 2: Lái xe 420 km theo hướng Lai Châu. Từ Hà Nội, đến Hòa Lạc, qua Sơn Tây, Thanh Sơn (Phú Thọ), sau đó đi theo quốc lộ 32 để đến Sa Pa.

Bạn có nên tự mình lái xe đến Sapa không?

Du lịch Sapa bằng ô tô tự lái để tiết kiệm chi phí và chủ động về thời gian. Không chỉ vậy, nó còn là một cách để mang lại sự thoải mái khi di chuyển.

Vì quãng đường từ Hà Nội đến Sa Pa tương đối dài và có nhiều đèo, dốc (đặc biệt là đường từ Lào Cai đến Sa Pa) nên du khách cần lưu ý chọn ô tô tự lái phù hợp làm phương tiện di chuyển.

Những điểm du lịch Sapa khi đi ô tô tự lái

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát nằm dưới chân núi Hoàng Liên Sơn là nơi sinh sống của cộng đồng người H’Mông. Cách trung tâm Sapa khoảng 2 km, du khách có thể đi bộ, thuê xe đạp / xe máy hoặc đi taxi, ô tô cá nhân đến Maomao Village. Nhưng để cảm nhận trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên bình dị và không trang trí này, bạn vẫn cần phải đi bộ trải nghiệm.

Kinh nghiệm đi ô tô tự lái từ Hà Nội đến du lịch Sapa

Nhà thờ Đá

Nhà thờ Đá (hay còn gọi là Nhà thờ Đức Mẹ Mân Côi) nằm ở trung tâm thị trấn Sapa. Nhà thờ Đá được xây dựng từ năm 1895 và đã qua nhiều lần trùng tu nên vẫn giữ được nét kiến ​​trúc cổ của Pháp.

Kinh nghiệm đi ô tô tự lái từ Hà Nội đến du lịch Sapa

Nhà thờ Đá ở Sapa

Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng nằm cạnh trung tâm thị trấn Sapa, phía sau nhà thờ đá. Đứng trên đỉnh núi, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn toàn bộ thị trấn Sapa chìm trong sương mù và muôn hoa đua nở.

Thác Bạc

Thác Bạc có độ cao khoảng 200m so với mực nước biển, nằm trên quốc lộ 4D, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 12 km về phía Tây Bắc. Thác Bạc có dòng nước chảy mạnh, đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng có thể nhìn thấy những bọt nước tung trắng xóa rất đẹp mắt.

Kinh nghiệm đi ô tô tự lái từ Hà Nội đến du lịch Sapa

Thác Bạc ở Sapa

Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ được mệnh danh là một trong “Tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam, nằm trên con đường nối hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Du khách đi trên con đường này có thể thưởng ngoạn phong cảnh núi non hùng vĩ.

Kinh nghiệm đi ô tô tự lái từ Hà Nội đến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ

Bản Tả Phìn

Cách trung tâm Sapa khoảng 17 km, bản Tả Phìn là điểm du lịch sinh thái cộng đồng của người dân Dao Đỏ. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ mà còn lưu giữ được cách bố trí nhà cửa, công trình mang đậm chất Đạo giáo.

Kinh nghiệm đi ô tô tự lái từ Hà Nội đến du lịch Sapa

Bản Tả Phìn ở Sa Pa

Đỉnh Fansipan

Đỉnh Fansipan có độ cao 3143m so với mực nước biển và được mệnh danh là “nóc nhà của Đông Dương”. Để chinh phục Fansipan, du khách có thể lựa chọn leo núi hoặc đi cáp treo. Đứng trên đỉnh núi, du khách sẽ cảm nhận được không gian núi rừng Tây Bắc rộng lớn và thưởng ngoạn vẻ đẹp hòa quyện của mây trời.

Kinh nghiệm đi ô tô tự lái từ Hà Nội đến du lịch Sapa

Đỉnh Fansipan

Trải nghiệm ăn uống ở Sapa

Đến với Sabpa, ngoài việc thưởng ngoạn vẻ đẹp của vùng núi Tây Bắc, du khách không thể bỏ qua những món ăn đặc sản độc đáo.

Đồ nướng

Mùa đông ở Sabah là thời điểm tuyệt vời để thưởng thức các món nướng. Ngồi bên bếp than hồng nướng xiên que hay nướng khoai là một cảm giác rất thú vị mà du khách nên thử.

Thắng cố

Đây là món ăn truyền thống của người H’Mông, nguyên liệu đặc trưng là nội tạng và xương của ngựa, bò. Vừa thưởng thức Thắng Cố trong tiết trời se lạnh vừa nhâm nhi ly rượu ngô thì quả là tuyệt.

Cá hồi

Cá hồi Sapa săn chắc, mềm và thơm ngon, có thể chế biến thành nhiều món như: sushi, cá hồi nướng hay lẩu cá hồi,... Du khách đến thăm Sapa nhất định phải thử những món ăn được xem là đặc sản vùng quê Tây Bắc này nhé!

Chi phí du lịch Sapa ra sao?

Bạn có ý đi du lịch khám phá Sapa cần chuẩn bị những khoản phí chi trả mua vé các điểm tham quan du lịch nơi đây. Dưới đây là bảng giá tham khảo về chi phí mua vé vào tham quan tại một số điểm du lịch ở Sapa:

Kinh nghiệm đi ô tô tự lái từ Hà Nội đến du lịch Sapa

Hy vọng những kinh nghiệm du lịch Sa Pa bằng ô tô tự lái được chia sẽ có thể giúp bạn có sự chuẩn bị tốt cho chuyến đi và đem lại sự linh hoạt về thời gian, chủ động hơn trong việc ăn uống, nghỉ ngơi, đi lại đem lại sự thoải mái và trải nghiệm thú vị.