LÀM VĂN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khác
  • BMW phát triển công nghệ ô tô tự lái theo điều kiện giao thông châu Á

BMW phát triển công nghệ ô tô tự lái theo điều kiện giao thông châu Á

Các nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới đã tiến hành nhiều cuộc thử nghiệm ô tô tự lái ở châu Âu. Tiếp theo, họ cần kiểm tra khả năng hoạt động của nó trên đường phố của các châu lục khác. Trong đó có BMW với kế hoạch phát triển công nghệ ô tô tự lái phù hợp theo điều kiện giao thông ở các nước châu Á.

Trong khi các đối thủ Audi và Mercedes-Benz chọn California là điểm đến tiếp theo, BMW dự kiến ​​bắt đầu thử nghiệm tại Trung Quốc, quốc gia có tốc độ đô thị hóa nhanh nhất thế giới. Điều này cho thấy hướng đi của công ty trong việc phát triển công nghệ xe ô tô tự lái phù hợp với điều kiện giao thông châu Á.

BMW phát triển công nghệ ô tô tự lái theo điều kiện giao thông châu Á

Hiện tại, BMW đang bắt tay vào các dự án nghiên cứu sâu hơn nhằm nâng cao mức độ tự động hóa và đặt nền móng cho sự phát triển của những chiếc xe tự lái trong tương lai. Việc lựa chọn Trung Quốc làm địa điểm nghiên cứu đặt ra cho BMW một số trở ngại đáng kể. Bởi vì hầu hết công nghệ tự động hóa trước đây được phát triển trên đường phố Châu Âu nên giao thông ở đây tương đối ổn định, đường xá rộng rãi, vắng người qua lại… hoàn toàn trái ngược với tình hình giao thông ở đây. Tuy nhiên, chúng ta có thể tin tưởng rằng với kỹ thuật ô tô hàng đầu thế giới, BMW sẽ tạo ra công nghệ tự động hóa phù hợp với giao thông châu Á.

BMW phát triển công nghệ ô tô tự lái theo điều kiện giao thông châu Á

Đối tác lớn nhất tham gia vào nghiên cứu này với BMW là Continental. Dự án này sẽ kéo dài hai năm bằng cách sử dụng một số nguyên mẫu đặc biệt. Hãng xe Đức cũng tiết lộ hệ thống máy tính trên nguyên mẫu sẽ được trang bị bản đồ kỹ thuật số, định vị toàn cầu GPS, radar, camera cảm biến và nhiều thứ khác để điều khiển xe bức tốc an toàn trên đường cao tốc.

BMW phát triển công nghệ ô tô tự lái theo điều kiện giao thông châu Á

Công nghệ xe hơi tự lái sẽ giúp loại bỏ các lỗi người lái thường gặp, đồng thời mang lại cho người ngồi trong xe sự thoải mái, hiệu quả và an toàn. Giống như các nhà sản xuất xe hơi khác, BMW tin rằng sự phát triển của các hệ thống tự động sẽ giúp giảm thiểu tai nạn giao thông, một vấn đề lớn của toàn cầu.

Hiện tại, Mercedes-Benz là hãng xe hơi duy nhất có mẫu xe với khả năng tự lái hiệu quả. Cadillac đã xác nhận sẽ bắt đầu sản xuất các mẫu xe bán tự hành vào năm 2017. Audi và BMW đã thông báo rằng họ sẽ nghiên cứu và "trình diễn" công nghệ xe hơi tự lái vào cuối thập kỷ này.

Theo Motorauthority