LÀM VĂN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khác
  • 2 điểm cần lưu ý khi thuê xe ô tô tự lái giá rẻ tại Đà Nẵng

2 điểm cần lưu ý khi thuê xe ô tô tự lái giá rẻ tại Đà Nẵng

Theo nhiều người có kinh nghiệm, trong mọi trường hợp, lợi ích tối đa luôn thuộc về công ty cho thuê xe ô tô tự lái. Vì vậy, người thuê xe phải luôn cẩn thận để không “mắc sai lầm” khi thuê xe.

Trong những năm gần đây, du lịch Đà Nẵng có nhiều dấu hiệu khởi sắc. Lượng khách đến du lịch năm sau tăng so với năm trước. Phát triển du lịch Đà Nẵng là động lực để nâng cao dịch vụ du lịch trong khu vực. Một trong số đó là dịch vụ cho thuê xe ô tô tự lái Đà Nẵng đang ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng.

2 điểm cần lưu ý khi thuê xe ô tô tự lái giá rẻ tại Đà Nẵng

Thực tế hiện tại cho thấy, hình thức kinh doanh cho thuê xe ô tô tự lái không còn quá phức tạp, tuy nhiên, những khách hàng có nhu cầu thuê xe cũng cần có những kiến thức nhất định khi thuê xe tự lái nhằm có được những thuận lợi và vui vẻ, thoải mái hơn cho chuyến đi của mình, theo đó, khách hàng thuê xe nên chú ý đến 2 vấn đề sau:

1. Cẩn thận khi lựa chọn thuê xe ô tô

Hầu hết các công ty cho thuê xe ô tô tự lái đều yêu cầu khách hàng đặt trước khoảng tiền nhất định hoặc để lại xe máy kèm theo giấy tờ xe máy, CMND hoặc sổ hộ khẩu bản sao công chứng. Số tiền đặt cọc của khách hàng được nhiều chủ xe sử dụng khá “linh hoạt”.

Một đại lý kinh doanh xe cho biết, dịp Tết, các cửa hàng cho thuê xe thường có số tiền lót tay khá lớn do khách đặt cọc, trả tiền thuê xe. Số tiền này được chúng cho vay với lãi suất 4-5.000 đồng / triệu đồng / ngày. Như vậy, một cửa hàng có mười chiếc xe cho thuê cũng sẽ có 300 đến 400 triệu tiền mặt. Với việc cho vay lãi suất hàng ngày như vậy, ngoài tiền thuê xe, họ còn kiếm được một khoản kha khá từ khoản trả trước của khách hàng.

Dịch vụ cho thuê xe ô tô tự lái tuy có nhiều ưu điểm nhưng không ít khách hàng vẫn phải ăn “quả đắng” khi hợp tác với đơn vị không chân chính. Thông thường, vì lợi nhuận, nhiều cửa hàng cho khách hàng thuê những chiếc xe kém chất lượng, và hệ quả là người thuê xe có thể gặp “họa vô đơn chí” bất cứ lúc nào…

Một khách hàng không giấu được sự bức xúc cho biết: “Tôi không có nhiều kinh nghiệm về ô tô, thuê xe nên gần Tết mới thuê xe, nghe bạn bè mách, tôi cũng chạy thử vài vòng và thấy ưng ý. Xe ổn không vấn đề gì, chiều 30 tôi vừa lấy xe đưa cả nhà từ Đà Nẵng về Quảng Nam ăn Tết, trong lúc cả nhà đang háo hức thì chiếc xe bất ngờ có tiếng kêu cạch cạch rồi dừng lại, bốc khói nghi ngút. Tôi hoảng sợ, cả nhà nhảy xuống lề đường, tôi không có kinh nghiệm về ô tô nên không biết đường đi như thế nào, lúc đó xe chúng tôi đi khá xa khu dân cư. Vào buổi chiều của ngày 30 chẳng còn bao nhiêu người, rối như gà mắc tóc, giải quyết xong “món nợ” này, gia đình bắt taxi về nhà, đã gần 2 giờ sáng".

2 điểm cần lưu ý khi thuê xe ô tô tự lái giá rẻ tại Đà Nẵng

2. Kiểm tra xe cẩn thận khi nhận xe

Một công ty cho thuê xe hơi tự lái lại rơi vào tình huống khó khăn khác. Trong lúc thuê xe, khách hàng không để ý thấy có vài vết xước do bùn đất bám rất kỹ. Khi trả xe, anh mới phát hiện ra rằng mọi chuyện đã quá muộn. Dù đã tranh cãi với chủ xe nhưng anh này vẫn phải đền một số tiền lớn cho sự sơ suất này.

Theo nhiều người có kinh nghiệm, trong mọi trường hợp, lợi ích tối đa luôn thuộc về công ty cho thuê xe. Vì vậy, người đi thuê phải luôn cẩn thận trong các thủ tục và có những kiến ​​thức cơ bản và một số kinh nghiệm sau để không “mắc sai lầm” khi thuê xe. Đặc biệt là việc kiểm tra xe chi tiết, từ những vết xước nhỏ nhất đến máy móc, giấy tờ xe để tránh những rủi ro không đáng có. Ngoài ra, khi đặt cọc, công ty cho thuê xe phải thêm điều kiện bồi thường, thay thế trong trường hợp công ty cho thuê xe không giao xe đúng hẹn hoặc xe không đạt yêu cầu.

Một vài lưu ý nhanh trên đây sẽ giúp bạn tự tin hơn khi thuê xe ô tô tự lái tại Đà Nẵng để tránh bị động trong trường hợp bất khả kháng. Chúc các bạn luôn có những chuyến đi an toàn và vui vẻ!