LÀM VĂN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khác
  • Top 5 nguyên tắc cần tuân thủ với hình ảnh khi build website

Top 5 nguyên tắc cần tuân thủ với hình ảnh khi build website

Thiết kế website là nhu cầu cấp thiết đối với mỗi doanh nghiệp trong chiến dịch marketing online. Tuy nhiên để sở hữu một trang web đẹp cả hình thức và nội dung không là chuyện đơn giản.

Riêng về vấn đề xây dựng hình ảnh khi thiết kế web cũng đòi hỏi rất nhiều kỹ thuật để có được sự chuẩn mực cần thiết. Theo đó, để có thể khai thác tốt hình ảnh trên website, công ty thiết kế web Đà Nẵng Hitech xin lưu ý 6 nguyên tắc căn bản nhất cần được tuân thủ khi build hình ảnh cho website như sau:

Hình ảnh liên quan về nguồn lực và lĩnh vực bạn kinh doanh

Bạn có thể tận dụng nguồn nhân lực để khiến người đọc có cái nhìn tuyệt vời, bị thu hút bởi hình ảnh của những người có sức hút rất tốt, có tính liên kết cao và hấp dẫn để tạo cảm giác gần gũi, quen thuộc. Điều này rất tốt đối với một số trang web bán quần áo, mỹ phẩm… Hãy tùy theo từng sản phẩm và lĩnh vực bạn tham gia kinh doanh để lựa chọn hình ảnh sao cho phù hợp, quảng bá hiệu quả hơn cho bạn.

Top 5 nguyên tắc cần tuân thủ với hình ảnh khi build website

Tạo hình nền ấn tượng cho website

Ảnh nền là một trong những ý tưởng tuyệt vời để tạo nên phong cách riêng biệt, độc đáo cho mỗi website và gây ấn tượng với khách hàng. Bạn có thể sử dụng hình ảnh nền để thể hiện cá tính và phong cách của cửa hàng hoặc doanh nghiệp của mình, như với trang web khách sạn, bạn có thể hiển thị hình ảnh khách sạn nổi bật trên trang chủ của trang web hoặc trên trang web của trang web. Lịch xin cập nhật liên tục các hình ảnh trên trang chủ theo từng mùa trong năm. Hình ảnh biển xanh, cát trắng, nắng vàng sẽ thu hút du khách hơn bao giờ hết khi mùa hè đến.

Không dùng hình ảnh theo kiểu banner quảng cáo

Hình ảnh theo kiểu banner quảng cáo thông thường sẽ làm cho đại đa số người truy cập website cảm thấy khó chịu với cảm giác thiếu tôn trọng. Thật đáng tiếc khi quá trình build web của bạn cũng gặp phải trường hợp này, rõ ràng tính chuyên nghiệp từ website của bạn sẽ bị người dùng đánh giá thấp khi sử dụng nhiều hình ảnh biểu ngữ kiểu banner quảng cáo. Do đó, bạn cần cẩn thận khi đưa hình ảnh lên website, tránh sử dụng bất kỳ hình ảnh nào đánh lừa người đọc tưởng rằng website đang bán hàng quảng cáo… Một mẹo hữu ích cho bạn đó là sử dụng hình ảnh trên trang web phải có sự thống nhất về màu sắc và kích thước chuẩn là phù hợp nhất.

Chèn liên kết của hình ảnh

Ngày nay, liên kết hình ảnh được sử dụng ngày càng nhiều như một sự thay thế cho liên kết văn bản neo. Hình ảnh lớn sẽ khiến người dùng nhấp chuột dễ dàng hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ viết tiêu đề và mô tả cho bức ảnh để người đọc biết bạn đang nói gì, vì không phải bức ảnh nào cũng truyền tải rõ ràng thông điệp.

Hình ảnh chuẩn không làm web load chậm

Hình ảnh truyền tải thông điệp cung cấp cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời hơn. Tuy nhiên, có một vài trở ngại thị giác nhỏ liên quan đến trang web có thể ảnh hưởng đến tốc độ tải trang, đặc biệt là truy cập trang web từ thiết bị di động hoặc những nơi có tốc độ kết nối internet thấp. Do đó, bạn nên tối ưu hóa tất cả các yếu tố có thể để đảm bảo rằng việc sử dụng và đăng hình ảnh không làm chậm trải nghiệm người dùng trên trang web.

Trên đây là top 5 nguyên tắc cần được lưu tâm khi sử dụng hình ảnh trên website, vấn đề này nếu được đáp ứng sẽ gớp phần nâng cao chất lượng cũng như tăng tính trãi nghiệm người dùng khi truy cập web của bạn. Chúc bạn có một trang web đẹp và đáp ứng tốt các tiêu chí của người dùng.