LÀM VĂN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Kể chuyện
  • Truyện ngắn đi học sớm của tác giả Thúy Vy

Truyện ngắn đi học sớm của tác giả Thúy Vy

Bạn đã bao giờ đến trường sớm chưa? Bạn sẽ phát hiện bao điều thú vị trong những phút đầu tiên của một ngày mới.

Đi học sớm, bạn có thể ung dung đạp xe mà không phải hì hục nhấn pê-đan vì sợ trễ. Bạn sẽ được hít thở không khí trong lành của buổi sớm mai.

Bạn sẽ được nhìn thấy chị lao công đang quét đường, bác xích lô chở hàng, những gánh rau tươi kĩu kịt trên vai một bác nông dân gánh hàng ra chợ... cảm ơn những con người lao động lặng thầm cống hiến cho đời. Bạn sẽ mỉm cười: “Chào buổi sáng” và cảm nhận một ngày nhộn nhịp sắp bắt đầu thật sự.

Đi học sớm, bạn sẽ được trò chuyện với bác bảo vệ lâu hơn, chúc bác một buổi sáng tốt lành. Vì lúc này, bác không bị lũ học trò vây quanh, lấy phiếu xe.

Vào lớp sớm, mở cửa sổ, hít thật sâu và thở ra, ngắm khóm hồng của lớp ướt đẫm sương đêm. Bạn sẽ vô tình phát hiện trong hộc bàn người bạn một lá thư. Bạn để nguyên lá thư ấy, không đọc. Nhưng bạn có thể tưởng tượng ra những điều tuyệt vời đang ở quanh đây...

Bạn có thể đứng một mình ở hành lang và nhìn “người ta” từ xa mà không bị ai phát hiện...

Tôi hay tự hỏi hạnh phúc là gì, làm thế nào để hạnh phúc. Tôi đã tự hỏi mãi cho đến ngày tôi bắt đầu một việc rất nhỏ nhoi: dậy sớm hơn và chào đón cuộc đời...