LÀM VĂN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khác
  • Thi công hố thang máy gia đình

Thi công hố thang máy gia đình

Thi công hố thang máy gia đình cần quan tâm nhất là điều gì ? cùng tim hiểu về cấu tạo và chức năng của hố thang máy gia đình để biết được tầm quan trọng của thông số này nha.

Cấu tạo hố thang máy gia đình

Trong quá trình xây dựng hố thang máy gia đình, việc chống thấm hố thang máy là công việc đặc biệt quan trọng quyết định đến độ bền và kết cấu của hố. Hố thang máy thường được đặt ở vị trí thấp nhất của công trình như tầng hầm. Nếu không xử lý chống thấm ngay từ đầu công trình sẽ rất dễ bị đọng nước.

Chống thấm hố thang máy, buồng máy… là những hạng mục chống thấm đặc biệt vì ngoài các phương pháp thông thường còn phải quan tâm đến mức độ rung lắc của máy, động cơ. Vì vậy, nếu không chống thấm trước, nước có thể xâm nhập và xâm nhập vào gây hư hỏng hệ thống máy móc, động cơ, ảnh hưởng đến tuổi thọ và kết cấu công trình. Các công trình này đều cần được chống thấm trước khi đưa vào sử dụng để tránh tình trạng ngập úng hệ thống cơ khí đã lắp đặt, hoàn thành và đưa vào sử dụng. Khi đó, việc xử lý rất phức tạp, đòi hỏi nhiều thời gian và chi phí.

Thi công hố thang máy gia đình

Giải pháp chống thấm hố thang máy gia đình

Có hai phương pháp chống thấm hố thang máy gia đình thường được sử dụng, một là phương pháp màng chống thấm, hai là phương pháp thi công phun qua.

Giải pháp 1: Phương pháp chống thấm hố thang máy sử dụng màng chống thấm

Đây là một phương pháp hiệu quả, nhưng nếu bạn chọn phương pháp này, bạn sẽ phải làm hố PID từ đầu sau khi lớp bê tông lót hoàn thành. Quá trình này như sau

- Làm sạch bề mặt bê tông.

- Phủ một lớp sơn lót lên toàn bộ khu vực hố thang máy. Sau đó trải và làm khô lớp chống thấm hố thang máy.

- Tiếp theo tiến hành phủ một lớp vữa bảo vệ màng chống thấm, đợi vữa khô rồi bắt đầu khâu cốp pha và đổ bê tông hố PID.

- Sau khi tháo cốp pha, nên quét thêm một lớp sơn lót chống thấm.

Làm sạch bề mặt chống thấm của hố thang máy trong quá trình xử lý

Thi công hố thang máy gia đình

Giải pháp 2: Phương pháp chống thấm hố thang máy bằng phương pháp thấm

Phương pháp này phù hợp với trường hợp không áp dụng được phương pháp 1 và có nước thấm xuống hố móng. Tiến hành như sau

- Vệ sinh toàn bộ bề mặt hố, đục bỏ lớp vữa thừa, quét một lớp vữa mới để làm phẳng bề mặt hố.

Phun nước tạo độ ẩm cho bề mặt chống thấm.

- Pha hỗn hợp chống thấm theo đúng tỷ lệ mà nhà cung cấp khuyến cáo.

- Phun đều hỗn hợp chống thấm lên toàn bộ bề mặt hố PID thang máy với độ dày từ 2-3mm. Sau khi phun lớp chống thấm thứ nhất khoảng 4 đến 6 tiếng thì tiếp tục phun lớp thứ hai, chú ý phun nước để làm ẩm lớp chống thấm.

- Cuối cùng là quét một lớp vữa bảo vệ.

Những lưu ý khí thiết kế thang máy gia đình

Thi công hố thang máy gia đình

Kích thước chiều rộng chiều dài

Thang máy gia đình mini tiết kiệm diện tích mà chúng tôi cung cấp có kích thước hố thang rõ ràng: 1400mm (W) x 1300mm (D). Với kích thước này thang máy 250kg có thể lắp đặt được rất phù hợp cho ngôi nhà có diện tích nhỏ.

Tường xung quanh hố có thể xây dày 100mm hoặc 200mm, để tận dụng tối đa diện tích, hầu hết các công trình đều sử dụng tường dày 100mm, sau đó thiết kế bốn trụ ở bốn góc giếng có cùng kích thước. 100mm x 300mm nên vẫn có thể chịu được lực này.

Hố PIT

Tất cả các loại thang máy sử dụng cáp kéo đều yêu cầu phải có hố. Thang máy gia đình liên doanh Mitsubishi do chúng tôi cung cấp yêu cầu phải có hố, có độ sâu tối thiểu là 600mm (450mm đối với thang máy nhập khẩu nguyên chiếc) và tiêu chuẩn là 1000mm. Bên dưới hố PIT sẽ được lắp đặt giảm chấn cabin, giảm chấn đối trọng, đối trọng thiết bị điều khiển quá tốc, công tắc hành trình và các thiết bị khác.

Những lưu ý khi làm hố thang máy

  • Kích thước phải bằng với kích thước hố: 1400mm x 1300mm
  • Đáy hố bắt buộc phải trên 200mm.
  • Độ sâu trên 600mm
  • Yêu cầu không thấm nước và khô ráo. Nên đổ bê tông 5 mặt (vd khi làm bể nước).

Phòng máy

  • Buồng thang máy là nơi đặt các thiết bị quan trọng nhất của thang máy như máy kéo, tủ điện điều khiển… nên chủ đầu tư cần đặc biệt lưu ý đến bản vẽ thiết kế chính xác của nhà sản xuất khi làm phần này để đảm bảo. kết cấu chịu lực. như thông gió cần thiết.
  • Do tính chất quan trọng của công trình này nên các đơn vị thi công ký hợp đồng mua thang máy với công ty chúng tôi đều được nhân viên kỹ thuật thang máy tư vấn, giám sát, kiểm tra trước khi đổ bê tông sàn phòng máy.

Một số lưu ý khi làm buồng thang máy:

  • Khoảng cách OH (khoảng cách từ tầng cuối cùng của cửa thang máy đến tầng phòng máy), tiêu chuẩn: 3800mm
  • Trước khi đổ sàn phải có dầm bê tông khóa 4 mặt thành hố.
  • Chừa 2 lỗ kỹ thuật: 700mm x 700mm và 200mm x 200mm
  • Làm móc vận thăng và đặt lên nóc phòng máy đúng vị trí tâm lỗ kỹ thuật 700mmx700mm
  • Chế tạo cửa phòng máy.
  • Các lỗ đục lỗ giúp lưu thông không khí và tản nhiệt ra khỏi cabin (chú ý tránh mưa).

Cửa thang máy

Kích thước cửa của thang máy mini là 650mm (rộng) x 2100 (cao) nhưng khi xây dựng cần trừ bớt diện tích, một là để tiện lắp đặt, hai là hoàn thiện ốp đá. Việc lắp đặt có độ dốc nhất định để tăng vẻ mỹ quan cho công trình.

Trong trường hợp bình thường, cửa thang rộng 650mm nên chừa khoảng trống 900mm, và chiều cao từ sàn đến hiên là 2300mm. Vui lòng xem hai hình ảnh sau để biết chi tiết.