LÀM VĂN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khác
  • Thang máy gia đình thủy lực công nghệ mới 2022

Thang máy gia đình thủy lực công nghệ mới 2022

Thang máy gia đình thủy lực là gì ? vì sao bây giờ người ta mới vận dụng hệ thống thủy lực vào công nghệ thang máy gia đình? Cùng tìm hiểu về nguyên lý hoạt động và cấu tạo của loại thang máy này trong bài viết sau nha.

Từ lâu, công nghệ thủy lực đã được ứng dụng rộng rãi trong nhiều sản phẩm cơ khí trong đời sống sinh hoạt của con người. Từ đó, thang máy gia đình thủy lực cũng ra đời để đáp ứng yêu cầu cao của con người về chất lượng vận hành.

Thang máy thủy lực là gì?

“Thang máy thủy lực là gì? Cách thức hoạt động của thang máy gia đình thủy lực? Đây là nhiều câu hỏi mà người tiêu dùng đặt ra khi họ lần đầu tiên nghe đến công nghệ này.

Cầu nâng thủy lực được hiểu đơn giản là một dãy thang máy, nguyên lý hoạt động của nó là đưa ô tô lên xuống theo lực đẩy của piston được lắp đặt dưới hố PIT, kết hợp với dây cáp kéo. Vận hành thang máy thủy lực được hưởng lợi từ hệ thống bơm thủy lực được công nhận là dòng thang máy có tốc độ vận hành nhanh, êm và an toàn.

Cấu tạo và nguyên lý làm việc của thang máy thủy lực

Thang máy gia đình thủy lực công nghệ mới 2022

Cấu tạo thang máy thủy lực

Thang máy thủy lực bao gồm tủ điều khiển trung tâm, piston, hệ thống cơ khí và hệ thống ô tô, trục thang máy và các bộ phận khác.

Tủ điều khiển trung tâm thang máy thủy lực

Tủ điều khiển trung tâm thường được lắp đặt ở tầng thấp nhất ngoài giếng, khoảng cách tối đa là 7m. Tủ điều khiển trung tâm thang máy sử dụng công nghệ thủy lực bao gồm các bộ phận sau:

  • Động cơ: Hoặc một máy bơm điện giúp đẩy chất lỏng trên các piston để vận hành thang máy.
  • Bình lỏng: Chất lỏng được sử dụng ở đây thường là dầu bôi trơn, một loại nhiên liệu quen thuộc được sử dụng trong thang máy, có dây chuyền kỹ thuật như vậy.
  • Hệ thống điện điều khiển: Giúp máy chạy tự động theo chu trình đã thiết lập mà không cần sự tác động của con người.
  • Hệ thống van thủy lực: Các van thủy lực giúp dung dịch lỏng chảy theo hướng chính xác thông qua hệ thống thủy lực. Và hướng dòng chảy được xác định bởi ống chỉ. Chỉ khi van thủy lực được mở thì hệ thống thủy lực của thang máy mới bắt đầu hoạt động.

Piston thủy lực

Chiều dài tối đa của piston nâng thủy lực là 18m, đường kính 100mm-200mm, và đường kính ống dẫn dầu là 5mm.

Hệ thống cơ khí thang máy thủy lực

Hệ thống cơ khí bao gồm: ray dẫn hướng, cáp đôi, giày dẫn hướng, khung cabin và các bộ phận khác.

Ray dẫn hướng: Kết hợp với bộ cân bằng làm đối trọng, có chức năng dẫn hướng cho ô tô thang máy theo một hướng nhất định. Giúp cabin di chuyển đúng hướng và tránh bị lệch, không bị trục trặc.

Khung Cabin: Do là khung được thiết kế để tạo sự ổn định và chịu lực cho thang máy nên khung cabin thường được làm bằng thép cực kỳ chắc chắn và bền bỉ.

Giày dẫn hướng: Dùng để điều hướng và giữ thăng bằng cho cabin chuyển động thẳng đứng.

Hệ thống cabin và Derricks

Hệ thống bao gồm cửa sập, cabin thang máy và hầm chui. Các bộ phận này được kết nối chặt chẽ với nhau tạo thành thang máy thủy lực hoàn chỉnh. là bộ phận chứa nhân viên phục vụ cho hành trình thang máy an toàn nhất.

Thang máy gia đình thủy lực công nghệ mới 2022

Nguyên lý làm việc của thang máy gia đình thủy lực

Khác với các loại thang máy truyền thống, thang máy gia đình thủy lực có nguyên lý làm việc hoàn toàn khác theo chiều ngược và xuôi do tác dụng của lực đẩy nước. Chính vì điều này đã tạo nên nét đặc biệt cũng mang lại nhiều ưu điểm cho dòng sản phẩm này.

Nếu thang máy đi lên

Để đẩy thang máy gia đình thủy lực lên, một động cơ điện (hoặc máy bơm) bơm dầu từ thùng chứa vào một đường ống dẫn đến xi lanh. Từ đó, áp suất trong xilanh sẽ tạo ra lực đẩy piston có tác dụng đưa ca-bin đi lên trên.

Khi thang máy đến tầng cần chọn, hệ thống điều khiển sẽ gửi tín hiệu về tủ điện, kết hợp với hệ thống cảm biến và van giúp thang máy dừng di chuyển và kết thúc hành trình một cách êm ái, nhẹ nhàng.

Nếu thang máy đi xuống

Khi thang được gọi xuống tầng dưới, hệ thống điều khiển thang máy và các cảm biến sẽ truyền tín hiệu điều khiển đến hệ thống van. Lúc này, chất lỏng trong bình chứa khí sẽ chảy sang bình chứa chất lỏng làm cho khoang chứa nhỏ dần xuống dưới.

Nếu thang máy gia đình thủy lực trong trường hợp này gặp sự cố xuống dốc quá tốc độ, van tiết lưu nằm trên piston nối với ống dầu sẽ tự động khóa khiến thang máy ngừng hạ độ cao. Hệ thống van được thiết kế tự động, khi có sự cố van sẽ tự động đóng và xe dừng lại đảm bảo an toàn cho người sử dụng trong thang máy.