LÀM VĂN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Kể chuyện
  • Một câu chuyện hay nói về ý thức bảo vệ môi trường

Một câu chuyện hay nói về ý thức bảo vệ môi trường

Ý thức bảo vệ môi trường là một ý thức tốt và cần phải được lan rộng ra càng rộng càng tốt. Hy vọng với một bài văn hay sau sẽ giúp bạn đọc có về ý thức bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên, hay di tích lịch sử. Ngoài ra đây còn là một bài văn giúp bạn tăng khả năng làm văn theo chủ đề kể chuyện.

Sáng chủ nhật vừa qua tôi theo mẹvào công viên Lê Văn Tám tập thể dục.

Công viên mới đẹp làm sao, đan xen các cây cổ thụ là những thảm cỏ xanh mượt và bồn hoa đủ màu sắc.

Tôi và mẹ chia làm hai hướng chạy bộ. Đang chạy bỗng thấy phía trước có tiếng ồn ào, tôi lại gần và thấy mấy bạn nam trạc tuổi như tôi đang chơi trò đuổi bắt. Các bạn trèo lên cở rồi bứt những đóa hoa ném vào nhau, cười nói ầm ĩ.

Những cây cỏ thật tội nghiệp, đang lên xanh mơn mởn như vậy lại bị các bạn giẫm lên làm dập nát. Những bông hoa đang hé nở chuẩn bị đón ánh nắng mặt trời để khoe sắc thắm của mình thì bị các bạn bứt đi. Thấy hành động của các bạn võ ý thức, tôi bèn nhẹ nhàng nói với các bạn:

-  Sao các bạn giẫm lên cỏ và hái hoa? Các bạn nhớ rằng đây là công viên để mọi người vào thăm quan, nghĩ ngơi, ngắm cảnh và tập thể dục. Mỗi bông hoa, mỗi ngọn cỏ đều thâm đẫm mồ hôi, sức lao động vất vả của các cô chú công nhân làm vườn đấy.

Thấy tôi nói như vậy, một bạn trai trong nhóm xấn xổ đi lại phía tôi, giơ quả đấm trước mặt tôi và nói:

-  Thằng nhóc, định dạy khôn đấy hả?

Tôi vẫn bình tĩnh, gạt nắm đấm của cậu đó xuống và nói:

-  Cậu bỏ ngay cái lối côn đồ ấy đi.

Vừa lúc đó, có một anh thanh niên đang chạy bộ thấy vậy liền di lại gần và nói:

-  Cậu bé nói đúng đó, các em đều là học sinh sao không ý thức được việc làm và hành động của mình. Hái hoa, giẫm lên cỏ là phá hoại môi trường xanh, sạch, đẹp, là vi phạm nội quy của công viên đấy. Các em hãy xin lỗi bạn đi!

Cả đám con trai cúi đầu nhận lỗi. Riêng người bạn trai ấy bắt tay tôi và còn hẹn sẽ gặp lại nhau vào sáng mai để cùng chạy bộ.

Công viên là nơi mọi người vui chơi, giải trí sau những lúc làm việc căng thẳng. Hãy giữ gìn cảnh sắc để công viên mãi mãi trở thành lá phổi đem lại môi trường sống trong sạch cho thành phố.