LÀM VĂN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khác
  • Đặc điểm của loài chim yến

Đặc điểm của loài chim yến

Mỗi loài động vật đều có những đặc điểm riêng, trong đó chim yến có rất nhiều điểm rất khác biệt, khó lý giải mà loài chim khác không có. Vậy đặc điểm của loài chim yến là gì?

Chúng ta đã không còn xa lạ gì với giá trị mà chim yến mang lại. Ngoài việc cung cấp cho con người thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe thì chim yến còn giúp nhiều người làm giàu thành công. Hiện nay, nhiều gia đình đang áp dụng phương pháp nuôi chim yến tại nhà để khai thác tổ và tạo thu nhập cao cho gia đình mình. Tuy nhiên để nuôi chim yến hiệu quả, chúng ta cần phải tìm hiểu về đặc điểm của chúng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích về đặc điểm của loài chim quý này.

Hình dáng và tính cách chim yến

Đặc điểm của loài chim yến

Hình dáng

Chim trưởng thành sống trong nhà thường có trọng lượng trung bình là 13,24g. Phần lớn, lông chim có màu đen nhưng hơi nhạt ở phần trên, xám đen ở phần dưới, ngăn cách lưng và đuôi là một tông màu xám rõ rệt. Móng của loài chim này thường có màu đen, mắt hình hạt nhãn với màu nâu đen, cằm tạo thành vòng cườm với màu nâu bạc. Nhìn loài chim này trông hơi giống với chim én nhưng thực chất thì nó chẳng có liên quan gì với nhau. Chim yến thường dùng cân để bám vào vách đá chứ không phải cành và dây điện. Có thể vì lẽ đó mà bộ móng của chúng phát triển rất nhanh để có thể thích nghi với đời sống.

Tính cách

Chim yến được mệnh danh là một loài chim thủy chung, chúng chọn bạn tình theo kiểu một vợ một chồng. Khi làm tổ cặp yến sẽ sống lại đó suốt đời, ngoại trừ khi tổ của chúng bị phá hoặc những tác động xung quanh khiến chúng cảm thấy không an toàn thì chim yến mới bay đi. Loài chim này cũng bay rất giỏi, hầu như nó dành phần lớn cuộc đời để bay trên bầu trời và tự kiếm ăn, nó bay từ sáng sớm cho đến tối mới về nhà. Chim yến chỉ ở nhà nhiều nhất là trong quá trình sinh sản và làm tổ của chúng.

Mặc dù trông rất nhỏ con tuy nhiên chim yến lại có khả năng bay với tốc độ cực nhanh, tối đa 160km/h. Chúng có thể bay lượn liên tục trong hàng giờ liền mà không bị mỏi hay cần đậu. Tuy nhiên điểm yến của loài chim này là đôi chân của nó yếu ớt khiến cho chúng không thể đậu trên cành như loài chim khác.

Môi trường sống của chim yến

Đặc điểm của loài chim yến

Thích làm tổ trong tối

Chim yến thích sinh sống và làm tổ ở những nơi khuất bóng tối với cường độ ánh sáng yếu vì điều này sẽ giúp chúng tránh được ánh mắt của con người và kẻ thù của chúng như diều hâu, rắn, rết… Do đó, khi tạo môi trường sống nhân tạo cho chúng, nên đảm bảo ánh sáng bên trong thấp và tối.

Nhiệt độ và độ ẩm

Do là loài động vật quen sống trong các hang động tự nhiên, nên chim yến khi được nuôi ở nhà cũng cần tạo môi trường phù hợp mà chúng ưa thích. Môi trường để chim yến có thể phát triển tốt nhất nên được duy trì trong nhiệt độ từ 27 – 29 độ C và độ ẩm từ 70 – 85% bởi theo lời khuyên của các chuyên gia hàng đầu đây là điều kiện lý tưởng để đàn chim có thể sinh sản và tạo ra nhiều tổ yến chất lượng.

Mùi của chim yến

Mũi của loài chim này cực kỳ thính, nhạy bén với những mùi mới nên chúng sẽ nhanh chóng phát hiện nếu có mùi gì bất thường dù chỉ rất nhỏ. Vì vậy, cần hạn chế ra vào nơi ở của chúng và nếu muốn nuôi loài chim này thành công nên xử lý những mùi hương mới như mùi xi măng mùi gỗ để chim cảm thấy an tâm.

Lời kết

Vừa rồi chúng tôi đã chia sẻ đến bạn những đặc điểm của loài chim yến. Để thu hút chim yến vào nhà nên tìm hiểu kỹ lưỡng đặc điểm về tính cách cũng như môi trường sống của loài chim này. Nhà nuôi chim yến nên được thiết kế gần gũi, trông giống các hang động tự nhiên, đồng thời áp dụng thêm các công nghệ thiết bị nuôi chim hiện đại để đảm bảo cung cấp cho chim một môi trường sống tuyệt vời nhất.

Để được tư vấn cụ thể, chi tiết về cách nuôi chim lấy tổ thành công mang lại hiệu quả cao, người nuôi nên nhờ sự trợ giúp của các công ty thiết kế, xây dựng nhà yến chuyên nghiệp, uy tín trên thị trường.