LÀM VĂN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Kể chuyện
  • Câu chuyện hay về hai chiến sĩ cảnh sát giao thông làm nhiêm vụ

Câu chuyện hay về hai chiến sĩ cảnh sát giao thông làm nhiêm vụ

Trên mặt trận bảo vệ an ninh chính trị và trật tự xã hội, lực lượng công an nhân dân đã có nhiều đóng góp đáng kể vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Để đạt được những thành tích đó, , cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng công an nhân dân đã phải đổ biết bao mồ hôi, máu và nước mắt, kể cả hi sinh thân mình để giữ gìn sự bình yên cho cuộc sống.

Câu chuyện tồi kể các bạn nghe nói về hai chiến sĩ cảnh sát giao thông bị tai nạn trong khi làm nhiệm vụ.

"Đêm ngày 15 tháng 8 năm 2006, trung úy Phùng Trung Thành cán bộ dội cảnh sát giao thông số 1 nhận lệnh lên đường phòng chống đua xe trái phép. Anh Thành điều khiển chiếc mô tô đặc chủng chở hạ sĩ Nguyễn Tấn Đạt tuần tra quanh khu trung tâm Sài Gòn theo lịch được phân công. Khoảng 0 giờ 40 phút, ngày 15/8/2006, các anh phát hiện chiếc ô tô du lịch loại bốn chỗ phóng nhanh như bay trên đường. Anh Thành quyết định chặn lại để tránh tai nạn xảy ra với người đi đường. Anh Đạt ngồi sau ra hiệu dừng xe. Không những không dừng, chiếc xe còn tăng tốc lách qua nhiều con đường, gây nên sự hoảng loạn cho những người đang lưu thông trên đường. Tiếng còi hụ của xe cảnh sát giao thông liên tục cảnh báo giúp một số người dân đi đường kịp thời tránh vào lề. Chiếc xe "điên" vẫn lồng lộn lao đi, nhiều lần ép mô tô cảnh sát. Theo một số người chứng kiến kể lại, khi đến địa bàn phường bảy quận Ba, chiếc ô tô du lịch vẫn chạy phía trước với tốc độ kinh hoàng, khi vượt qua ngã tư Trương Định - Võ Thị Sáu thì một xe tải loại 3,5 tấn đang lưu thông từ hướng Cách Mạng Tháng Tám về Hai Bà Trưng đang trườn lên, tài xế đánh hết tay lái để lách. Cú

lách đã làm Chiếc mô tô đo anh Thành điều khiển đang bám sát phía sau không kịp trở tay, đâm vào xe tải. Anh Thành đập đầu vào thành xe, vỡ cả mũ bảo hiểm. Anh Đạt ngồi phía sau cũng bị hất lên không trung rồi đập người vào xe tải rơi xuống đường. Người đi đường đã chở cả hai anh vào bệnh viện Chợ Rẫy. Trung úy Phùng Trung Thành đã mất trước khi vào bệnh viện do chấn thương sọ não. Còn anh Đạt nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, thương tích đầy người. Các bác sĩ cho biết: anh Đạt bị gãy cả hai xương đùi, gãy mệt phần ba xương bả vai và chấn.thương đầu.

Hành động dũng cảm của hai anh mãi mãi là tấm gương sáng cho chúng em học tập.