LÀM VĂN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Kể chuyện
  • Câu chuyện hay kể về vẻ đẹp địa danh Vân Nam nổi tiếng ở Trung Quốc

Câu chuyện hay kể về vẻ đẹp địa danh Vân Nam nổi tiếng ở Trung Quốc

Côn Minh, Cửu Hương, Thạch Lâm, Đại Lý, Lệ Giang... là những địa danh thuộc tỉnh Vân Nam góp phần làm rạng ngời vẻ đẹp gấm vóc của xứ sở Trung Hoa khiến du khách ngẩn ngơ.

Hè vừa qua, gia đình tôi tổ chức đi du lịch tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Tôi sẽ kể các bạn nghe về đất nước vĩ đại này nhé.

Sau hai chuyên bay từ thành phốHồ Chí Minh ra Hà Nội rồi đến Côn Minh, chúng tôi thăm quan Đại Quan Lầu, nơi các vua chúa Trung Hoa xưa thường tập trung để bình văn ngoạn cảnh. Phía trước là mặt hồ trong xanh, sau lưng là hai câu đối chữ Hán được xem là dài nhất thế giới, khung cảnh thật huyền ảo, thâm nghiêm. Sau giấc ngủ dài sảng khoái, chúng tôi đi cáp treo lên đỉnh Sơn Long Môn để thăm chùa Cửu Hương, một thắng cảnh cấp quốc gia hội đủ các yếu tố "hùng, kì, hiểm, tú”: hùng vĩ, kì bí, hiểm trở và xinh đẹp. Cảnh vật như tranh thủy mặc, khí hậu se lạnh, mây trôi lãng đãng phía dưới chân, chim rừng hót véo von bên tai... thật không bút nào tả xiết. Ngày hôm sau, chúng tôi vào rừng đá Thạch Lâm. Những cột đá đồ sộ, xếp thành nhiều hình thù lạ mắt xen trong các hang đá vôi, hồ, thác nước hùng vĩ...

Chỉ riêng Thạch Lâm cũng chiếm mất của du khách nửa ngày bấm máy chụp hình đến mỏi tay. Ăn trưa với "cơmTàu" chánh hiệu, tiếp đó chúng tôi vào Trung tâm mua sắm Vân Nam, rồi thăm chùa Kim Điện. Điểm độc đáo của chùa này là có mái bằng đồng với tháp cao bảy tầng, thờ 500 vị la hán. Một đêm nữa trên tàu chất lượng cao Đại Lý, chúng tôi đến Sùng Thánh Tự, ngửa cổ trông Tam Tháp cao chọc trời xanh, rồi lang thang vào phim trường đã từng quay bộ phim Thiên Long Bát Bộ.

Ngày hôm sau chúng tôi xuống du thuyền di ra đảo Nam Chiêu. Ở đó dân tộc Bạch trồng và chế biến một loại trà thượng hảo hạng. Vừa xem ca múa nhạc dân tộc, vừa uống trà, tâm hồn ai cũng cảm thấy sảng khoái. Ngày hôm sau, chúng tôi đi vào rừng quốc gia Ngọc Long Tuyết Sơn xem các loại thú quý rổi vào cabin của cáp treo để lên độ cao 3.200m so với mực nước biển. Tậi đây có thể phóng tầm mắt khắp toàn cảnh núi rừng Lệ Giang. Ở Lệ Giang có khu vực di sản văn hóa thế giới Đại Nghiên thành cổ và làng văn hóa Bạch Sa được bảo tồn từ đời nhà Minh đến nay vẫn còn nguyên vẹn.

Trỗ về Côn Minh, chúng tôi đi đến chân núi Long Tuyền. Nơi đây có một hồ nước màu đen sẫm không phải do ô nhiễm mà có thể là do một loài tảo nào đó tạo thành, rất đẹp.

Các bạn ơi! Hãy khám phá Vân Nam để chiêm ngưỡng vẻ đẹp và sự hùng vĩ của đất nước Trung Hoa vĩ đại.