LÀM VĂN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khác
  • Các loại ván ép gỗ công nghiệp làm tủ bếp phổ biến hiện nay

Các loại ván ép gỗ công nghiệp làm tủ bếp phổ biến hiện nay

Hiện nay, do sự phong phú và đa dạng về chủng loại, mẫu mã nên các loại ván ép gỗ công nghiệp được sử dụng phổ biến để làm đồ nội thất, nhất là tủ bếp từ ván ép công nghiệp. Các loại gỗ công nghiệp giúp thi công nhanh, đa dạng thiết kế kiểu dáng và giá rẻ.

Các loại ván ép gỗ công nghiệp làm tủ bếp phổ biến hiện nay

Bài viết dưới đây xin chia sẽ cùng bạn đọc các thông tin liên quan đến các loại ván ép gỗ công nghiệp dùng làm tủ bếp phổ biến nhất hiện nay được ứng dụng trong ngành thiết kế và thi công nội thất nói chung.

Các loại ván ép gỗ công nghiệp làm tủ bếp phổ biến

Gỗ công nghiệp bao gồm cốt gỗ và bề mặt phủ bên ngoài. Cốt gỗ công nghiệp là lõi bên trong và mặt ngoài để tạo tính thẩm mỹ. Theo đó, các loại ván gỗ công nghiệp trên thị trường chủ yếu bao gồm ván MFC, ván MDF, ván HDF, ván plywood, ván nhựa PVC,...

Ván MFC

MFC là viết tắt của Melamine Faced Particleboard. Ván dăm loại MFC được hoàn thiện bằng lớp phủ melamine. MFC được làm từ gỗ trồng, có những loại cây được trồng đặc biệt để sản xuất gỗ MFC như keo, bạch đàn, cao su ... Những loại cây này cho thu hoạch trong thời gian ngắn, không cần cây lớn. Người ta xẻ gỗ thành từng khúc, kết hợp với keo rồi ép theo độ dày. Lớp hoàn thiện bề mặt trên ván dăm có thể được sơn phủ PVC hoặc giấy vân gỗ để tăng tính thẩm mỹ, sau đó là lớp hoàn thiện bảo vệ để chống ẩm và chống trầy xước. Có 2 loại ván MFC thường và ván MFC chống ẩm.

Các loại ván ép gỗ công nghiệp làm tủ bếp phổ biến hiện nay

Ván MDF

MDF được sản xuất từ ​​gỗ tự nhiên có tuổi thọ ngắn, được nghiền mịn và ép chặt dưới áp lực cao. Đặc điểm nổi bật của ván MDF là có độ bền cao, bề mặt nhẵn bóng, ít cong vênh và chống mối mọt tốt. Ván MDF thường có độ bền rất cao so với các loại gỗ công nghiệp khác. Có 2 loại ván MDF lõi vàng và ván MDF lõi xanh chống ẩm.

Ván HDF

HDF được sản xuất tương tự như ván MDF nhưng được sản xuất dưới áp suất cao nên rất cứng và nặng, khả năng chịu tải tốt nên được sử dụng phổ biến hơn trong sàn gỗ. Giá ván HDF cao hơn so với ván MDF.

Ván plywood

Ván plywood hay còn gọi là ván ép được làm từ những lát gỗ tự nhiên dày 1mm, các thớ ngang được ép vào nhau, các lớp gỗ mỏng được liên kết với nhau bằng keo và áp lực để tăng khả năng chịu lực cho sản phẩm. Loại gỗ này chịu lực tốt hơn MDF và MFC. Dòng gỗ này thường được đi kèm với một lớp veneer (bề mặt được sơn một lớp veneer) để tạo tính thẩm mỹ, sau đó được phủ một lớp sơn PU để bảo vệ bề mặt không bị trầy xước và ẩm mốc.

Ván nhựa PVC

Ván nhựa PVC là loại vật liệu mới trên thị trường, có đặc tính chống thấm, chống ẩm tuyệt đối, chống cháy, cách nhiệt cao,… và có đặc trưng đa năng khi sử dụng nhưng giá thành lại khá cao.

Về yếu tố kết cấu thì phù hợp thi công nội thất tủ bếp, thi công nội thất văn phòng hay thi công nội thất chung cư theo kinh nghiệm thi công thực tế của kiến ​​trúc sư. MDF lõi xanh chống ẩm là sự lựa chọn hàng đầu cho việc thi công tủ bếp dù là độ bám đinh vít, chịu lực, chống ẩm hay giá thành thi công.

Ván nhựa PVC có nhiều ưu điểm vượt trội, theo tiêu chuẩn độ bền, hiệu suất tốt nhưng giá thành cao hơn. Vì vậy, để tiết kiệm chi phí, chậu rửa có thể sử dụng hộp gỗ nhựa, còn lại sử dụng gỗ MDF đảm bảo.

Tuy nhiên, nếu bếp ở tầng 1 hoặc không gian dễ bị ẩm thì nên sử dụng gỗ nhựa để đảm bảo độ bền.

Các loại ván ép gỗ công nghiệp làm tủ bếp phổ biến hiện nay

Vật liệu trang trí bề mặt ván ép phổ biến

Các loại hoàn thiện phổ biến hiện nay để có tủ bếp đẹp bao gồm: melamine, laminate, acrylic, vecni, sơn.

- Bề mặt phủ Melamine: màu sắc đa dạng, đẹp mắt, chống va đập, trầy xước, dễ lau chùi. giá tốt

- Bề mặt phủ Laminate: Có nhiều màu sắc tương tự như melamine, nhưng có lớp phủ dày hơn để chống va đập và chống xước. giá cao

- Bề mặt phủ Acrylic: bảng màu phong phú, nhiều màu đơn, bề mặt sáng, bóng gương rất dễ lau chùi nhưng dễ trầy xước nên bạn cần lưu ý khi lau chùi. giá cao.

- Bề mặt phủ Veneer: Là những tấm gỗ được cắt thành từng lát mỏng và dán vào lõi, bề mặt của veneer được phủ một lớp sơn PU. Sản phẩm cuối cùng giống gỗ tự nhiên nhất. giá cao.

Kinh nghiệm lựa chọn ván ép làm tủ bếp

Tùy theo mức đầu tư mà có thể lựa chọn loại bề mặt phủ phù hợp với không gian bếp gia đình.

Với mức đầu tư từ trung bình đến cao, bạn có thể chọn loại hoàn thiện phủ laminate hoặc veneer có tính thẩm mỹ và lớp bảo vệ tốt.

Bề mặt phủ acrylic phù hợp với những công trình có vốn đầu tư cao, cũng như những gia chủ thích lớp sơn bóng, sáng như gương. Tuy nhiên, lưu ý rằng bề mặt này có thể dễ bị trầy xước, vì vậy cần lưu ý khi lựa chọn.

Các loại ván ép gỗ công nghiệp làm tủ bếp phổ biến hiện nay

Giải pháp ít tốn kém hơn là lựa chọn ván ép phủ melamine, loại vật liệu này cũng rất đa dạng về chủng loại mẫu mã và mức giá khá phù hợp với hầu hết nhu cầu người dùng.

Lưu ý về phong thủy nhà bếp nên biết

Phòng bếp là nơi tiền bạc đổ về nên khi bố trí các thiết bị nhà bếp cần phân bổ hợp lý các khu vực khác nhau theo tính chất của thủy và hỏa.

Ví dụ: tủ lạnh, chậu rửa, vòi nước, máy rửa bát, máy lọc nước để khu vực cách bếp nấu tối thiểu 0,6-0,8m. Thứ tự sắp xếp được khuyến khích là tủ lạnh => bồn rửa => bếp: đảm bảo thuận tiện trong quá trình sử dụng và sắp xếp hợp phong thủy.

Các loại ván ép gỗ công nghiệp làm tủ bếp phổ biến hiện nay

Với những thông tin chia sẽ nếu trên, hy vọng bạn đọc có được những lựa chọn hợp lý nhất theo nhu cầu và điều kiện kinh tế của mình khi muốn mua ván ép làm tủ bếp gia đình nhé!