LÀM VĂN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khác
  • Bảo quản yến sào như thế nào

Bảo quản yến sào như thế nào

Bảo quản yến sào như thế nào để được lâu nhất mà không làm mất chất dinh dưỡng? Hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm bảo quản yến đúng cách được cung cấp ngay dưới đây.

Yến sào là loại thực phẩm đắt đỏ, có giá trị dinh dưỡng rất cao mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe người dùng và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, nếu không biết cách bảo quản loại thực phẩm quý này như thế nào đúng cách sẽ rất dễ gây ra tình trạng nấm mốc, hư hỏng, lãng phí. Nếu bạn đang cần tìm hiểu về cách bảo quản yến sào để được lâu nhất, đừng bỏ qua các mẹo dưới đây.

Hướng dẫn bảo quản yến sào

Bảo quản yến sào như thế nào

Yến thô

Đây là một trong những loại tổ yến được bảo quản đơn giản. Với tổ yến thô chỉ cần bảo quản ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng mặt trời bởi nó có thể phá vỡ cấu trúc và thành phần dinh dưỡng trong tổ yến. Ngoài ra, cũng không nên cất giữ ở nơi quá kín vì nó sẽ gây ra ẩm, khiến yến sào bị ẩm mốc, hư hỏng.

Tuy nhiên, một điểm cần lưu ý khi bảo quản loại yến này là bạn cần kiểm tra xem nó có được khô hoàn toàn hay không. Nếu yến đang còn hơi ẩm vì chưa được sấy khô cẩn thận cần tiến hành hong khô nó để tránh tình trạng tổ bị hư hỏng, nổi mốc, đổi màu hoặc thậm chí chuyển luôn sang màu đen.

Yến sơ chế

Khác với yến thô, loại tổ yến này cần phải bảo quản thật kỹ lưỡng vì nó đã qua một giai đoạn ngâm rửa sạch để loại bỏ tạp chất bên trong. Nếu bạn muốn bảo quản yến sào sơ chế lâu hơn, bạn nên dùng giấy bạc đậy thật kỹ trước khi cho nó vào tủ lạnh. Với cách này, bạn sẽ giữ được yến rất lâu, hơn 1 tháng. Do đó, trước khi sơ chế tổ yến thì bạn chỉ nên tính toán lượng vừa đủ dùng để không gây thừa quá nhiều. Tránh trường hợp bảo quản để qua lâu khiến tổ yến mất hết tất cả chất dinh dưỡng có trong đó.

Tổ yến ngâm

Với những loại tổ yến đã ngâm nước thì cách bảo quản nó cũng không đến nổi phức tạp. Bạn chỉ cần làm khô yến trước sau đó cất vào hũ để bảo quản. Với những loại mà bạn đã sấy khô hoàn toàn thì chỉ cần đặt ở nơi thông thoáng, tránh ẩm còn với yến ngâm khô tương đối thôi thì bạn nên bảo quản nó ở trong ngăn đông tủ lạnh, thời gian bảo quản cho loại yến sào này lên đến 3 tháng. Trong trường hợp không có tủ lạnh thì bạn có thể để nơi có nhiệt độ phòng tương đối với thời gian cất giữ là 2 – 3 ngày.

Tổ yến tươi

Với những loại tổ yến này, thời gian sử dụng thường ngắn hơn. Do đó bạn nên bảo quản ở trong ngăn mát tủ lạnh với nhiệt độ thích hợp. Bạn cũng có thể bóp cho bớt nước dính vào yến sau đó cho vào hũ và bảo quản ở tủ đông để được sử dụng lâu hơn. Tuy nhiên, để tránh mất hết chất dinh dưỡng, phát huy tối đa công dụng của nó thì cách tốt nhất là bạn chỉ nên sử dụng loại tổ yến này trong vòng 1 – 2 ngày.

Lưu ý khi bảo quản yến sào

Bảo quản yến sào như thế nào

Mẹo bảo quản lâu

Dù là bất cứ loại yến sào nào đi chăng nữa, để bảo quản chúng lâu bạn nên tiến hành làm sạch và sấy khô hoàn toàn ở mức nhiệt còn phải cho đến khi tổ yến bắt đầu giòn. Tuy nhiên cần tránh sấy khô ở ánh nắng trực tiếp hoặc dùng lò nướng, lò vi sóng vì nó sẽ khiến tổ yến mất hết chất dinh dưỡng vốn có của nó.

Khi đã cảm thấy khô, bạn nên cho tổ yến vào túi ni lông hút chân không và cất nơi khô thoáng để dùng. Làm cách này, tổ yến sẽ được sử dụng lâu hơn, đảm bảo dinh dưỡng vẫn còn được giữ nguyên.

Lưu ý bảo quản

Trong trường hợp nếu tổ yến đã chuyển sang màu đen, tuyệt đối không nên dùng vì lúc này vi khuẩn đã bám vào. Việc chế biến không chỉ không có dinh dưỡng mà còn gây vấn đề về tiêu hóa, sức khỏe. Với những tổ yến đang còn ẩm, nên bảo quản ở trong ngăn đông thì thời gian sẽ lâu hơn. Tuy nhiên, tốt nhất những loại tổ yến như vậy bạn nên ăn ngay trong vòng 3 – 5 ngày để đảm bảo dưỡng chất.

Lời kết

Như vậy, với những thông tin hữu ích ở trên bạn đã biết bảo quản yến sào như thế nào hợp lý và để lâu nhất rồi đúng không nào. Mong sẽ giúp bạn trong việc đảm bảo chất lượng tổ yến trong khi dùng.