LÀM VĂN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Kể chuyện
  • Bài văn hay kể về một buổi sum họp gia đình

Bài văn hay kể về một buổi sum họp gia đình

Ngày nào cũng vậy, khi đường phố lác đác lên đèn, tất cả mọi người trong gia đình tôi quây quần bên nhau trong phòng khách. Nhưng buổi tối thứ bảy vừa qua là buổi tối khiến tôi nhớ mãi.

Căn phòng khách nhà tôi không rộng lắm, nhưng rất gọn gàng, sạch sẽ, nhờ bàn tay khéo léo của mẹ. Trên trần bác quạt máy thong thả quay đều đặn tạo một luồng không khí mát mẻ. Ngọn đèn nê-ông trên tường tỏa màu sáng trắng khắp phòng soi rõ chiếc rèm cửa màu hồng nhạt. Tường được quét vôi màu thiên thanh làm căn phòng như rộng thêm ra và thoáng mát. Chiếc bàn làm bằng gỗ cẩm lai, đặt dôi diện với cửa ra vào. Trên bàn bày một bộ ấm tách trang trí hoa văn trông rất đẹp mắt. Dưới gầm bàn có sáu chiếc ghế xếp lại gọn ghẽ.

Sau bữa cơm chiều, chị tôi dọn dẹp chén đĩa. Tôi bưng đĩa trái cây lên phòng mời ba mẹ ăn. Tôi rót nước trà vào tách để mời ba uống. Nhâm nhi bên tách trà, ba lấy báo ra đọc. Chiếc gọng kính trắng lấp lánh trên khuôn mặt hiền từ của ba. Mẹ đang ngồi may vá bên chiếc bàn máy may. Thỉnh thoảng, mẹ dừng lại nói vài câu với ba về chuyện ở cơ quan.

Tại một góc của phòng, tôi và người anh trai, năm nay học lớp 9, ngồi bên chiếc bàn gỗ giáng hương - dấy là góc học tập của chúng tôi - đang hí hoáy làm bài. Tiếng máy may đều đều của mẹ vang lên hòa lẫn tiếng đọc bài ngân nga của chúng tôi tạo nên một âm thanh sôi động và ấm cúng.

Trong phòng ăn, hai chị lớn đang trò chuyện có vẻ sôi nổi và thích thú lắm. Thỉnh thoảng lại cười rộ lên.

Ngoài trờỉ lúc này dang mưa tầm tã, mưa rơi lộp độp trên mái tôn, gió thổi ào ào. Lâu lâu, tôi lại nghe thấy tiếng chân lộp cộp của người đi qua nhà đang vội rảo bước. Khi mọi người đã làm xong công việc của mình thì đồng hồ cũng điểm tám giờ. Mọi người tập trung trước ti vi để xem phim. Hôm nay đài truyền hình chiếu bộ phim "Bao thanh thiên". Từng cấnh, từng cảnh diễn ra thật hấp dẫn và cảm động, đã cuốn hút mọi người quên cả thời gian... "Bong... Bong... Bong" bác đồng hồ treo tường lại điểm mười tiếng, chương trình chiếu phim cũng vừa kết thúc, mọi người trong gia đình giải tán về phòng ngủ.

Tôi rất thích những buổi sinh hoạt đầm ấm như thế này. Được sống trong một gia đình mà mọi người biết thương yêu và quan tâm lẫn nhau thật là hạnh phúc. Tôi tự hào về gia đình của mình.