LÀM VĂN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Miêu tả
  • Bài văn tả quyến sách Tiếng Việt lớp 5 tập hai của em

Bài văn tả quyến sách Tiếng Việt lớp 5 tập hai của em

Để chuẩn bị bước vào năm học mới, ba mua cho em một bộ sách giáo khoa lớp Năm, trong đó có quyển Tiếng Việt 5, tập hai...

Quyển sách mới xinh xắn làm sao, hình chữ nhật. Bìa sách được trang trí bằng một bức tranh tả cảnh sinh hoạt với nhiều màu sắc khác nhau. Mặt bìa láng bóng. Sách mới nên có mùi thơm của giấy và mùi mực in.

Quyển sách khá dày, gồm 176 trang. Ngoài bìa phía trên cùng in hai chữ Tiêng Việt 5, tập hai bằng mực xanh và đỏ. Phía dưới là bức tranh có các bạn nhỏ thuộc nhiều dân tộc khác nhau đang trò chuyện vui vẻ. Trước mặt các bạn, các cô chú xã viên đang miệt mài cày ruộng, trồng lúa, nón trắng nhấp nhô trên các thửa ruộng. Xa xa là một ngôi làng nhỏ, mái ngói đỏ tươi nấp dưới những rặng tre xanh đang rì rào ca hát. Xa nữa là biển cả mênh mông, bầu trời và mặt nước đều có một màu xanh nhạt, từng đoàn thuyền căng buồm ra khơi đánh cá. Những đàn hải âu đang nghiêng mình chao lượn.

Lật sách ra, trang thứ nhất ghi tên các tác giả, những người đã tham gia biên soạn sách giáo khoa. Một lần nữa chữ TIÊNG VIỆT 5, tập hai được lặp lại, có lẽ là để nhắc nhở chúng em hãy học tốt bộ môn này. Trang 3 là chủ điểm NGƯỜI CÔNG DÂN, chủ điểm này nhằm khẳng định vai trò của mọi người dân đối với xã hội, đất nước. Dưới chủ điếm vẽ một bức tranh, cảnh các bạn thiếu nhi khăn quàng đỏ thắm trên vai đang vui vẻ bỏ những lá phiếu để thể hiện quyền công dân của mình.

Trang 4 ghi "Tuần 19" và bài tập đọc Người công dân số Một, nói về những suy nghĩ, tâm trạng của người thanh niên Nguyễn Tất Thành trong sự nghiệp đi tìm con đường cứu dân, cứu nước.

Cuôn sách in nhiều bài văn, bài thơ đã được tuyền chọn. Xen kẽ các bài là những bức tranh minh họa. Trong số các bài học em thích nhất bài tập đọc Tiếng rao đèm của chú Nguyễn Lê Tín Nhân.

Bài văn ca ngợi hành động dũng cảm của chú thương binh đã xả thân lao vào đám lửa đang bốc cháy ngùn ngụt để cứu một em nhỏ.

Em rất thích học môn Tiếng Việt bởi các bài học chính là những bức tranh nhỏ phản ánh hiện thực của đời sông, qua đó em hiểu được quá khứ, hiện tại và tương lai của con người và đất nước Việt Nam cũng như các dân tộc trên toàn thế giới.

Để giữ gìn cuốn sách, em đã khoác lên nó một chiếc áo hoa rất đẹp. Hàng ngày khi học bài xong, em cẩn thận để quyển sách vào cặp cho khỏi quăn góc.