LÀM VĂN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Miêu tả
  • Bài văn tả một đồ vật mà em yêu thích lớp 2

Bài văn tả một đồ vật mà em yêu thích lớp 2

Bạn có yêu thích một đồ vật nào không? Hãy cùng đọc bài viết này để khám phá những bài văn tả một đồ vật mà em yêu thích lớp 2 của các bạn nhỏ. Bạn sẽ thấy được tình cảm và sự sáng tạo của các em qua những dòng văn đơn giản mà đáng yêu.

Bài 1: Bài văn tả đồ vật cặp sách lớp 2

Bài 2: Bài văn tả đồ vật chiếc hộp bút lớp 2

Bài 3: Bài văn tả đồ vật áo mưa lớp 2

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đọc 3 bài văn tả một đồ vật mà em yêu thích lớp 2 của các em học sinh. Các đồ vật mà các em chọn để tả là cặp sách, hộp bút và áo mưa. Các em đã dùng những từ ngữ và cảm xúc để miêu tả những đồ vật gắn bó với cuộc sống hằng ngày của mình. Hãy cùng xem các em đã viết như thế nào nhé.

Bài văn tả một đồ vật mà em yêu thích lớp 2

Bài 1: Bài văn tả đồ vật cặp sách lớp 2 hài hước

Em có một chiếc cặp sách rất đẹp và độc đáo. Chiếc cặp này là món quà đặc biệt mà mẹ em mua cho em trước khi khai giảng năm học mới. Mẹ em đã phải làm việc rất chăm chỉ, từ sáng sớm đến tối muộn, để có đủ tiền mua cho em chiếc cặp này. Em rất biết ơn mẹ và hứa sẽ học giỏi để đáp lại tình yêu của mẹ.

Chiếc cặp của em màu hồng, có hoa văn búp bê xinh xắn. Em thích màu hồng và búp bê, nên em rất thích chiếc cặp này. Chiếc cặp của em có nhiều ngăn, em có thể để nhiều sách vở và đồ dùng học tập. Chiếc cặp của em còn có quai đeo, em có thể đeo lên vai hoặc xách tay. Chiếc cặp của em cũng rất nhẹ, không làm em mệt mỏi khi mang nó.

Chiếc cặp của em rất đặc biệt, nó có thể nói chuyện với em. Nó có một con chip thông minh bên trong, nó có thể nhận biết giọng nói và phản hồi lại. Mỗi sáng, khi em chuẩn bị đi học, chiếc cặp sẽ nói: “Chúc em một ngày học tập vui vẻ”. Khi em về nhà, chiếc cặp sẽ nói: “Em học được gì hôm nay?”. Khi em làm bài tập, chiếc cặp sẽ nói: “Em cần giúp đỡ không?”. Khi em đi ngủ, chiếc cặp sẽ nói: “Chúc em ngủ ngon”. Nó còn có thể kể cho em nghe những câu chuyện thú vị, những bài hát hay, những trò chơi vui.

Em rất thích nói chuyện với chiếc cặp của em. Nó là người bạn tốt nhất của em. Nó luôn ở bên em, động viên em, giải trí em. Em sẽ luôn yêu quý và chăm sóc cho chiếc cặp của em. Em mong rằng chiếc cặp của em sẽ luôn bền đẹp và khỏe mạnh. Em cũng mong rằng em và chiếc cặp của em sẽ có nhiều kỷ niệm đẹp trong những năm học tới.

Nhận xét: Bài văn này rất dễ thương và sáng tạo. Bạn đã tả được chi tiết về chiếc cặp của mình, từ màu sắc, hoa văn, ngăn đựng cho đến khả năng nói chuyện. Bạn cũng đã thể hiện được tình cảm của mình với chiếc cặp và mẹ. Chấm cho bài văn này 8 điểm.

Bài văn tả một đồ vật mà em yêu thích lớp 2

Bài 2: Bài văn tả đồ vật chiếc hộp bút lớp 2 nghiêm túc

Em có một chiếc hộp bút rất đẹp và quý giá. Chiếc hộp bút này là bố em làm cho em bằng tay. Bố em là một thợ mộc tài ba, bố rất giỏi làm đồ bằng gỗ. Bố em đã thức cả đêm, chọn gỗ, cưa, đẽo, mài, khắc, sơn để làm chiếc hộp bút này cho em.

Chiếc hộp bút của em làm bằng gỗ sồi, có màu nâu sáng óng ánh. Chiếc hộp bút có hình chữ nhật, có nắp đậy khớp. Trên nắp hộp, bố em đã khắc tên em và một bông hoa hồng. Bên trong hộp, có nhiều ngăn nhỏ, em có thể để nhiều bút chì, bút mực, thước kẻ, tẩy và kéo. Chiếc hộp bút còn có một khóa nhỏ, em có thể khóa lại khi không dùng. Chiếc hộp bút của em rất có ý nghĩa, nó là món quà của bố em. Bố em đã dành nhiều công sức và tình yêu để làm cho em chiếc hộp bút này. Bố em muốn em luôn học hành chăm chỉ và sáng tạo. Bố em cũng muốn em biết trân trọng những đồ vật bằng gỗ, vì chúng là sản phẩm của thiên nhiên và con người. Bố em nói rằng gỗ là vật liệu bền, đẹp và ấm áp, nó mang lại sự an toàn và thoải mái cho người sử dụng. Em rất thích chiếc hộp bút của em. Nó là người bạn đồng hành của em trong học tập. Em sẽ luôn biết ơn và tôn trọng bố em.

Em cũng sẽ luôn chăm sóc và bảo quản chiếc hộp bút của em. Em mong rằng chiếc hộp bút của em sẽ luôn mới và đẹp. Em cũng mong rằng em và chiếc hộp bút của em sẽ có nhiều niềm vui và thành công trong học tập

Nhận xét: Bài văn tả rõ ràng chi tiết về chiếc hộp bút, cũng như tình cảm của tác giả với bố và đồ vật. Bài văn có cấu trúc rõ ràng, ngôn ngữ trau chuốt và lưu loát. Bài văn này xứng đáng được 9/10 điểm.

Bài văn tả một đồ vật mà em yêu thích lớp 2

Bài 3: Bài văn tả đồ vật áo mưa lớp 2 nhí nhảnh

Em có một chiếc áo mưa rất xinh và độc đáo. Chiếc áo mưa này là bạn cùng lớp của em tặng cho em. Bạn em tên là Lan, bạn rất hiền và dễ thương. Bạn em đã tặng cho em chiếc áo mưa này khi biết thời tiết sắp tới sẽ vào mùa mưa. Bạn em nói rằng chiếc áo mưa này sẽ giúp em không bị ướt khi đi học và cũng sẽ làm cho em vui hơn khi trời mưa.

Chiếc áo mưa của em màu xanh, có họa tiết những chú ếch. Em thích màu xanh và ếch, nên em rất thích chiếc áo mưa này. Chiếc áo mưa của em có mũ trùm đầu, em có thể che đầu khi trời mưa. Chiếc áo mưa của em còn có hai túi nhỏ, em có thể để những đồ vật nhỏ như khăn giấy, kẹo hay bóng bay. Chiếc áo mưa của em cũng có một cái còi nhỏ, em có thể thổi còi để gọi bạn bè khi đi chơi. Chiếc áo mưa của em rất vui nhộn, nó làm cho em cười khi trời mưa. Mỗi khi em mặc chiếc áo mưa này, em sẽ hát một bài hát về ếch. Bài hát có lời như thế này:

"Ê ê, ếch con, ếch con

Ê ê, ếch con, ếch con

Ê ê, ếch con, ếch con

Ê ê, ếch con, ếch con"

Bài hát này rất vui tai và dễ nhớ, em thường hát cùng bạn bè khi đi học. Em cũng thích nhìn những chú ếch trên chiếc áo mưa, chúng nhìn rất đáng yêu và hài hước. Chúng cũng làm cho em thấy gần gũi với thiên nhiên và động vật.

Em rất thích chiếc áo mưa của em. Nó là món quà của bạn em. Em sẽ luôn yêu mến và bảo vệ bạn em. Em cũng sẽ luôn chăm sóc và giữ gìn chiếc áo mưa của em. Em mong rằng chiếc áo mưa của em sẽ luôn sạch sẽ và đẹp mắt. Em cũng mong rằng em và chiếc áo mưa của em sẽ có nhiều niềm vui và hạnh phúc khi trời mưa.

Nhận xét: Bài văn này được viết theo giọng điệu vui tươi và nhí nhảnh. Bài văn tả sinh động về chiếc áo mưa, cũng như tình bạn của tác giả với bạn Lan. Bài văn có ngôn ngữ đơn giản nhưng giàu cảm xúc, phù hợp với lứa tuổi lớp 2. Bài văn còn có thêm bài hát về ếch, làm cho bài văn thêm hài hước và dễ thương. Bài văn này xứng đáng được 10/10 điểm.