LÀM VĂN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Miêu tả
  • Bài văn miêu tả ngôi trường của em

Bài văn miêu tả ngôi trường của em

Trường em mang tên vị anh hùng trẻ tuổi Trần Quốc Toản. Hôm nay, em đến trường sớm hơn mọi ngày để làm công việc trực nhật lớp, nên có dịp quan sát vẻ đẹp của trường trước buổi học.

Trường Trần Quốc Toản nằm trên một khu đất rộng, bằng phảng trong khuôn viên Bàu Cát. Khi em đến, hai cánh cổng to lớn đã phai màu vì nắng mưa hé mở từ bao giờ. Lớp học, bàn ghế, những người bạn thân quen của tuổi học trò như âm thầm chờ đón chúng em.

Bầu trời hôm nay đẹp quá, tiết trời se se lạnh, một vài cơn gió nhẹ nhàng thổi qua làm bay bay mái tóc em. Đứng trên lầu cao quan sát, em thấy tuy ngôi trường không được đồ sộ cho lắm nhưng khang trang, sáng sủa. Trường có ba dãy lầu kết thành hình chữ U, có những hàng cây xanh che bóng mát, có những bức tường chắc chắn bao bọc. Các dãy lớp học nằm san sát nhau, mỗi lớp đều có bốn cửa sổ và một cửa ra vào. Nhìn vào trong, bàn ghế sạch sẽ, tinh tươm. Đặc biệt, phía trên cửa mỗi lớp đều có một tấm bảng ghi tên lớp, màu xanh thẫm nổi bật trên tường vôi trắng. Khu văn phòng nằm gần phía cổng trường, đằng trước có một bồn hoa hồng đỏ thắm xen kẽ với hoa cúc vàng tạo nên một vẻ đẹp thanh khiết. Nơi đây là chỗ các thầy cô giáo làm việc và hội họp. Cạnh đó là phòng Ban Giám hiệu. Đi vài bước nữa là thư viện của trường, ở đó có rất nhiều sách và tài liệu khoa học. Đây là kho tàng kiến thức vô cùng quý giá đôi với chúng em, những lúc ra chơi, em thường vào thư viện để đọc sách. Đằng sau các lớp học là vườn trường hay còn gọi là vườn sinh vật. Ớ đây trồng rất nhiều các loại cây: Cô hồng duyên dáng trong bộ váy màu đỏ, chị huệ giản dị trong chiếc xường xám trắng muốt, cây thiên tuế mạnh mẽ trong bão táp mưa sa. Tất cả như làm tăng thêm vẻ đẹp, sống động cho trường.

Nơi giúp chúng em vui chơi giải trí sau những giờ học căng thẳng là sân trường. Mặt sân được lát bằng những viên gạch Tàu đỏ thẫm tạo thành từng ô vuông thẳng tắp đến cuối sân. Chính giữa là cột cờ cao chừng mười mét với lá cờ đỏ sao vàng đang tung bay phấp phới. Bao quanh sân trường là những cây điệp vàng đang dua nhau khoe sắc dưới ánh nắng ban mai.

Rồi các bạn đến trường đông dần lên, phút yên tĩnh của buổi sớm bỗng mất dần đi. Quang cảnh trường trở nên nhộn nhịp, các bạn tụm năm tụm ba nói chuyện, bàn tán sôi nổi về một bộ phim hoạt hình được chiếu tối hôm qua. Có bạn lại ngồi ôn bài hoặc đọc truyện trên các ghế đá. Trên cành cây, các chú chim đang hót líu lo nhảy từ cành này sang cành khác. Bỗng Tùng! Tùng! Tùng! Ba hồi trông vang lên, không gian như rùng mình lay động bởi sức lan tỏa của các sóng âm truyền vào thinh không. Các bạn vội vàng xếp hàng vào lớp. Một buổi học mới bắt đầu. Lúc này sân trường trở nên vắng lặng, đâu đó chỉ còn tiếng gió, tiếng chim lích chích trong những tán lá phượng.

Em rất yêu ngôi trường của em, nơi đã để lại cho em nhiều kỉ niệm của những năm tháng học trò, tình cảm đối với thầy cô, bạn bè. Mai đây dù có đi xa em vẫn nhớ mãi ngôi trường Trần Quốc Toản thân thương này.