LÀM VĂN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Miêu tả
  • Bài văn miêu tả ngôi nhà của em sau rất hay

Bài văn miêu tả ngôi nhà của em sau rất hay

Đa số mỗi đứa trẻ từ khi sinh ra điều được lớn lên và có rất nhiều ý nghĩa với ngôi nhà của mình. Tuỳ vào cảm nhận và cách nhìn mà ngôi nhà của mỗi đứa trẻ lại biến thành một thiên đường riêng. Cùng cảm nhận một bài văn vô cùng hay miêu tả về ngôi nhà nha.

Nằm khuất sau những rặng cau cao vút là ngôi nhà tôi đang ở, ngôi nhà lá năm gian.

Ngôi nhà được bao bọc bởi những hàng dứa dại, loại dứa này cao và cạnh sắc. Ngay đầu cổng là một cây mít to lớn, quanh năm quả sai lủng lẳng, đây là loại mít ngon dày cùi, có nước mật. Mẹ nói cây mít này do ông nội trồng khi ông còn rất trẻ. Phía trước là một khoảng sân được lát bằng gạch Tàu để ba mẹ có thể phơi thóc, phơi ngô sau những vụ mùa thu hoạch. Phía tay phải có.một giếng nước hình tròn được xây dựng bằng gạch và lát xi măng trông gọn mắt và sạch sẽ. Mạch nước ở đây rất trong và ngọt. Giếng lúc nào cũng đầy nước. Phía tay trái là một khu vườn được ba rào lại để trồng các loại rau và dây cũng chính là nguồn rau xanh dùng hàng ngày của gia đình. Phía sau nhà tôi là một vườn cây trái: ổi, na, táo, xoài... Mùa hào gia đình tôi cũng có trái cây ăn và chính khu vườn này đã tạo nên sự mát mẻ cho ngôi nhà.

Qua khỏi sân, chính giữa ngôi nhà là phòng thờ, ba mẹ tôi thờ ảnh ông bà nội ngoại, cứ đến ngày rằm mẹ lại mua trái cây về cúng. Giáp đó, ba kê một bộ bàn ghế gỗ và đây cũng là nơi ba mẹ tiếp những người bạn, người hàng xóm sang chơi. Cạnh phòng khách là phòng sinh hoạt của hai chị em tôi, ngoài chiếc giường đôi và chiếc bàn ngồi học, ba vừa mới sắm thêm cho chị em tôi một bộ máy vi tính. Tuy máy đã cũ nhưng nó là công sức lao động vất vả mà ba mẹ tôi dành dụm mãi mới mua được. Hai chị em tôi rất thích và thầm cảm ơn sự quan tâm chu đáo của ba mẹ.

Phía trong là phòng ngủ của ba mẹ tôi. Phòng ở đầu hồi bên kia dùng làm kho chứa thóc gạo, vật dụng của gia đình.

Mặc dù ngôi nhà tôi ở chỉ là một ngôi nhà lá nhưng đây là nơi tôi đã được sinh ra và lớn lên, nơi chứa dựng những kĩ niệm thời thơ ấu. Nhìn ngôi nhà thân yêu của mình, tôi tự hào, yui sướng và cảm thấy hạnh phúc vì ở đó có cha mẹ, có chị gái, nhũng người thân yêu nhất của tôi.