LÀM VĂN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Miêu tả
  • Bài văn hay tả về con thỏ rất đang yêu

Bài văn hay tả về con thỏ rất đang yêu

Đề bài: Tả một con thỏ đã quan sát được. Đây là một dạng bài văn liên quan tới tả con vật mà không phải thương ngày các bạn có thể quan sát được. Loại thỏ trong tự nhiên rất linh động nên đôi khi việc gặp chúng là rất khó khăn. Vậy cùng xem bài văn tả con thỏ dưới đây được gặp trong hoàn cảnh nào nha.

Gần đây, trường em mới mua về một con thỏ trắng nuôi cùng mấy con thỏ nâu, thỏ đốm trong khu chăn nuôi của trường. Chú thỏ có bộ lông trắng nõn như bông, toàn thân không có một đốm lông nào khác. Cái mõm nhòn nhọn động đậy luôn. Cái mũi đo đỏ lúc nào cũng ươn ướt, luôn luôn hít hít, thở thở. Bộ ria mọc ở hai bên mép cũng trắng như cước. Đôi mắt đỏ tròn xoe như hai hòn bi trông rất hiền, rất khôn. Hai tai to như hai lá gioi lúc nào cũng vểnh lên. Thầy giáo em bảo thỏ là giống vật nghe rất tinh, rất xa. Có một điều đặc biệt là khi muôn bắt thỏ chỉ cần cầm hai tai xách bổng lên là nó co mình và bôn chân lại. Làm như thế rất dễ xem thỏ béo hay gầy.

Chú thỏ trắng này có vẻ bạo dạn lắm. Tuy mới được mua về mà chú đã quen ngay. Vừa thả vào chuồng là nó sà ngay vào đông rau, vừa ăn vừa tròn xoe đôi mắt mà nhìn chúng em. Những sợi ria mép vểnh lên, cụp xuống theo nhịp thỏ ăn trông rất tinh nghịch. Hai tai động đậy như lắng nghe những tiếng động ở mọi nơi. Mẩu đuôi ngắn tí tẹo cứ ngo ngoe luôn. Mấy chú khác ăn no nằm thu mình lại ở góc chuồng, liếc mắt nhìn anh bạn mới. Dáng chừng các chú cũng thích vì được thêm một đứa bạn nhanh nhẹn, láu táu.

Còn em, em thích dứng bên chuồng thỏ mà ngắm nhìn những con thỏ nhanh nhẹn và tinh khôn. Hôm nào đến phiên trực nhật, em sẽ đem nhiều lá sắn dây tươi non cho thỏ ăn một bữa thật ngon.