LÀM VĂN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Miêu tả
  • Bài văn hay tả một ngày mới ở thành phố

Bài văn hay tả một ngày mới ở thành phố

Như thường lệ, đúng sáu giờ rưỡi, em xách cặp đi bộ đến trường. Em bước hòa vào dòng người tấp nập trên đường phố...

...

Con đường này vốn rộng, thế mà vào giờ này đông hẳn lên. Ở cả hai chiều, xe đi lại không ngớt. Những chiếc ô tô bóp còi inh ỏi, lăn bánh chậm chạp. Thỉnh thoảng một chiếc xe con chừng sốt ruột, kéo một hồi còi thật dài muôn vượt lên phía trước, nhưng rồi đành cam chịu nối vào dòng xe một cách ngoan ngoãn. Một chiếc xe màu đỏ cao lớn, đồ sộ, hai bên thành xe nổi bật dòng chữ lớn "xe đưa rước công nhân" chầm chậm lướt qua. Trên xe, qua cửa sổ, các chị công nhân áo xanh, tóc gọn gàng, nét mặt bình thản nhìn ngắm phố phường. Tiếp sau đó là một chiếc xe màu xanh, từ hai đầu xe ló ra hai khuôn mặt căng thẳng với hai bàn tay gõ liên hồi vào thành xe như những nghệ sĩ đánh trống bất đắc dĩ. Đó là một chuyến xe buýt từ thành phố ra ngoại thành.

Những chiếc xe máy hai bánh nhanh nhẹn lách đi giữa hàng xe đạp. Trên xe có khi là khuôn mặt một em nhỏ ngồi trong lòng mẹ đang cố nhoi ra khỏi cái lưng to lớn của ông bố để đưa đôi mắt kinh ngạc và vui vẻ ngắm cảnh người và xe. Chắc bố mẹ em đang đưa em đến nhà trẻ trước khi đi làm.

Những bé học trò lớp Một, lớp Hai, cặp sách đeo sau lưng ngồi ôm chặt lấy lưng của bố hoặc mẹ trên xe đạp, chân đung đưa.

Những anh chị học sinh lớn tuổi đạp xe với dáng vẻ tự hào, đôi khi còn trò chuyện với người bạn đi cùng.

Kìa! Hai chiếc xe đạp vướng tay lái vào nhau, cả hai cùng loạng choạng suýt ngã. Một đôi mắt quắc lên nhưng rồi lại dịu ngay xuống khi người kia thân ái xin lỗi.

Ở hai lề đường là hai dòng người đi bộ, phần lớn là học sinh đi học. Chúng em đi qua những ngôi nhà mở rộng cửa. Cửa hàng "Dịch vụ điện tử" phô ra những chiếc máy mới sáng loáng như giấy bóng. Bên trong là tiếng nhạc ồn ào. Ở cửa hàng giày dép, những đôi giày mới bóng lộn nhiều dáng vẻ, nhiều màu sắc khác nhau. Đầu hẻm, khói nghi ngút bốc lên từ một hàng phở bình dân. Quanh mấy cái bànnhỏ, khách hàng quần áo giản dị, nét mặt hiền lành, cắm cúi ăn vội cho kịp giờ đi làm...

Một ngày lao động sôi nổi ở thành phố em bắt đầu từ phút cao điểm buổi sáng là như vậy đấy. Không khí tấp nập ở đường phố làm cho em có cảm giác con đường đến trường như ngắn lại.