LÀM VĂN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Miêu tả
  • Bài văn hay tả cây hoa nguyệt quế

Bài văn hay tả cây hoa nguyệt quế

Hoa nguyệt quế là một loài hao đẹp với sức màu lẫn hương thơm khiến con người vô cùng ấn tượng. Để có thể lột tả vẻ đẹp của loài hòa này thì không phải ai cũng có thể lột tả được. Nhưng hãy xem cách nghĩ của một học sinh khi nhìn thấy loài hoa này như thế nào nha.

Nhắc đến loài cây cho hoa, tức khắc em nhớ đến cây nguyệt quế được trồng ở trong vườn.

Nguyệt quế hơn em một tuổi, nhưng "bạn ấy” cao gấp ba lần em. Thân cây sần sùi, nứt nẻ, to bằng bắp tay người lớn và phình to ở gốc. Rễ nguyệt quế lan rộng và cắm sâu vào trong lòng đất. Nguyệt quế vươn ra nhiều cành, cành to, cành nhỏ đều đua nhau đón ánh nắng mặt trời. Lá nguyệt quế nhỏ giống như lá hoa ngâu. Lá nhổ, lá to, lá xanh đậm, xanh nhạt mọc sum suê đầy cành tạo thành một chiếc ô xanh lớn xòe rộng.

Cứ đến mùa mưa, một mùi thơm thoang thoảng phảng phất khắp nhà. Từng chùm hoa nguyệt quế trắng tinh bắt đầu nở rộ. Mỗi bông hoa như một ngôi sao nhỏ năm cánh trên bầu trời. Giữa hoa có vài chấm nhụy vàng trông rất xinh. Thỉnh thoảng những làn gió thổi qua, những cánh hoa rụng xuống trắng cả một góc vườn.

Nguyệt quế là một loài hoa cho hương thơm và có một vẻ đẹp trong trắng, thanh khiết. Thỉnh thoảng vào những buổi tối có trăng lên, gia đình em thường ngồi uống trà bên cây nguyệt quế.