LÀM VĂN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Miêu tả
  • Bài văn hay miêu tả về người bạn trong lớp

Bài văn hay miêu tả về người bạn trong lớp

Mỗi chúng ta chắc hẳn đã từng có một người bạn thân trong thời gian đi học. Cùng xem xem bài văn tả bạn dưới đây tả về người bạn cùng học trong lớp như thế nào nha.

Thùy Dương là một người bạn thân yêu của tôi. Nhà tôi và nhà Dương rất gần nhau, nên hàng ngày chúng tôi cùng nhau đi học.

Năm nay Dương mười một tuổi, Dương ăn mặc sạch sẽ, gọn gàng làm cho vóc dáng của bạn khỏe mạnh, xinh xắn. Dưới vầng trán cao rộng là cặp mắt to, tròn, đen nhánh, đôi chân mày lá liễu mềm mại. Cái mũi hênh hếch làm cho Dương thêm ngộ nghĩnh, dễ thương. Với nụ cười lúc nào cũng nở trên môi, bạn dễ gây cảm tình với mọi người. Tính tình của Dương điềm đạm, nhẹ nhàng nên Dương được các bạn trong lớp tin yêu. Với đức tính chăm chỉ, cần cù, Dương học giỏi đều tất cả các môn. Nhưng riêng môn Toán là môn mà Dương say mê nhất. Dương giải toán rất nhanh và có cách làm bài rất độc đáo khiến cho cả lớp và cô giáo nhiều lần phải kinh ngạc.

Chẳng những học giỏi, Dương còn là người bạn tốt. Trong lớp bạn nào không hiểu bài, Dương giảng giải cặn kẽ. Thậm chí bạn còn đến nhà một người bạn học yếu nhất lớp để giúp đỡ.

Ở nhà, ngoài việc học tập, Dương còn giúp mẹ nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, trông em. Dương làm việc gì cũng chu đáo, ngăn nắp, cẩn thận. Điều đáng quý ở Dương là thái độ lễ phép, kính yêu, tôn trọng thầy cô giáo, cha mẹ, những người lớn tuổi. Chả thế mà hôm nọ trên đường đi học, thấy một bà cụ già yếu muốnsang bên kia đường, Dương đã chạy lại, dắt cụ qua đường. Thái độ và hành động của Dương khi giúp bà cụ rất tự nhiên, vui vẻ. Việc làm của Dương khiến cho chúng tôi - tập thể lớp 5C càng thêm quý mến và khâm phục.

Chỉ còn một thời gian nữa thôi, tập thể lớp 5C chúng tôi sẽ phải chia tay nhau, không biết sang năm lên lớp sáu, chúng tôi có còn được học chung với nhau nữa hay không? Nhưng dù sao tôi không thể quên được Thùy Dương, một người bạn gái, một con chim đầu đàn của lớp. Tôi hứa sẽ học thật giỏi như Thùy Dương để cho cha mẹ, thầy cô được vui lòng.