LÀM VĂN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Miêu tả
  • Bài văn hay miêu tả một buổi bình minh trên quê hương

Bài văn hay miêu tả một buổi bình minh trên quê hương

Nhân dịp nghỉ hè về thăm ngoại, tôi dã được thưởng thức một buổi bình minh rực rỡ và đầy sức sông trên quê hương Đồng Tháp thân yêu.

Bài văn hay miêu tả một buổi bình minh trên quê hương

 

Trời còn sớm, nhưng tôi đã thức dậy ra sân. Khí trời se lạnh. Gió thoảng khẽ lay động cành lá để lộ những giọt sương màu trắng trong. Cả làng xóm dường như bồng bềnh trong biển sương sớm. Phía đông mặt trời tròn xoe, ửng hồng, e ấp nấp sau hàng bạch đàn, tỏa ánh sáng lấp lánh như hình rẻ quạt nhiều màu sắc rực rỡ. Trên không, từng đám mây trắng, xanh với các hình thù kì lạ đang nhẹ nhàng trôi. Ánh đèn từ trong các ngôi nhà thức sớm đã vội tắt. Khói bếp bay lên quyện vào sương mai tạo nên những dải lụa mềm uốn lượn trên bầu trời cao rộng rồi lan tỏa nhanh ra cánh đồng. Ở đây, lúa đang mơn mởn thì con gái, chúng đang ngã đầu vào nhau thì thầm trò chuyện. Nhìn ra, đồng lúa giống như một thảm cỏ xanh rờn nhấp nhô theo làn sương sớm trong ánh nắng dịu dàng của buổi bình minh... Sương tan, ánh nắng chan hòa, cánh đồng quê tôi như một bức tranh tuyệt đẹp. Tôi say sưa ngắm nhìn và hít thở không khí trong lành mà bấy lâu nay tôi chưa được thưởng thức.

Đến khi vùng đông thực sự hiện ra rực rỡ giữa bầu trời, thì cả làng xóm như bừng lên dưới ánh nắng bình minh. Cánh đồng lúa tràn ngập ánh nắng và rộn ràng mọi âm thanh, tiếng động. Đằng kia, tồi đã thấy thấp thoáng những chiếc áo màu tươi tắn của tổ làm cỏ dưới đê. Tiếng kẽo kẹt của những chiếc xe bò chở phân và

dụng cụ ra đồng hòa cùng tiếng lội bì bõm của các cô chú xã viên tranh thủ đi làm sớm, càng làm cho cánh đồng nhộn nhịp hẳn lên.

Tôi khoan khoái bước nhẹ nhàng dọc bờ kinh nhỏ. Ánh sáng chiếu xuống dòng nước bạc lấp lánh như bạn nào đó tinh nghịch chơi trò chiếu gương. Thỉnh thoảng một vài chú cá lòng tong, cá trắm cỏ nhảy lên khỏi mặt nước đớp mồi, rồi lặn vội xuốg nước mất tăm để lại những vòng tròn lan xa. Trong không khí yên ắng ấy, bỗng đột ngột vang lên tiếng rao hàng trên sông cùng tiếng mái chèo của ai đó. Đàn chó ùa ra bờ sông cất tiếng sủa ăng ẳng với theo. Tôi bước vội vào khu vườn nhà tràn ngập ánh nắng vàng ấm áp. Bên luống rau xanh, bà đang lúi húi nhổ cỏ, bắt sâu.

Một ngày mới đang bắt đầu trên quê tôi. Được thưởng thức buổi bình minh đẹp trong những ngày nghỉ hè ở quê ngoại thân yêu, tôi thêm vui khỏe, lạc quan và thêm yêu cuộc sống. Tôi hứa sẽ cố gắng học thật giỏi, rèn luyện tốt để mai sau góp phần làm cho quê hương ngày càng tươi đẹp và ấm no hơn nữa.