LÀM VĂN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Kể chuyện
  • Truyện ngắn hay thần đền tiết kiệm điện

Truyện ngắn hay thần đền tiết kiệm điện

Chồng nhà nọ, tuổi đa cao mới sinh được một mụn con gái, đặt tên là Gạo. sỏ' dĩ có cái tên ấy vì họ nghĩ, trong truyện cổ tích cô Cám hư, cô Tấm ngoan, vậy suy ra hạt càng to càng ngoan, mới đặt tên con là Gạo!

Khổ nỗi, bước vào tuổi teen, Gạo không như họ ước, học hành chẳng mấy chăm lo, mà hi nghe nói nhà ai trong xóm có ổi chín là lập tức mò qua, tán tỉnh bằng được gã con trai chủ nhà, đến khi toại nguyện mới thôi! Hoặc ngó thấy bạn bè trên lớp có kiểu tóc nào mới, kiểu dồ nào hay, Gạo đều về nhà tuyệt thực, khi nào ba mẹ đáp ứng kinh phí mới chịu ngồi dậy ăn bù gấp ba! Một hôm trên đường đi học về, Gạo lượm được một tờ quảng cáo siêu thị X đang có đợt bán hàng siêu giảm giá, ai không đến thì... thôi. Về nhà, Gạo lập tức bày trò tuyệt thực, nhưng ba mẹ đã quá hiểu “cõi lòng” mênh mông của Gạo, nên cứ để mặc nàng nằm chờ chết.

Chẳng những thế, hai ông bà còn ra điều kiện: Phải giặt hết 8 thau đồ của chính Gạo nhét dưới gầm giường, dọn sạch căn phòng 17 năm chưa quét cũng của chính nàng, lúc ấy mới tính tiếp! Nói xong ông bà đóng cửa cái rầm, bỏ đi đâu mất tiêu! Gạo nằm tuyệt thực cho đến lúc... tiếng chân ba mẹ ra tới sân, mới bật dậy mò xuống bếp. Sau 20 phút nhịn ăn, nàng thấy cơ thể mình đã tàn tạ trầm trọng, bèn ních bù một số lượng thức ăn, đủ làm tắt thở bất cứ người bình thường nào! An xong, nghĩ tới “nhiệm vụ bất khả thi” vừa được giao, Gạo bèn ngồi khóc. Bỗng nhiên có tiếng chuông cửa, Gạo lừ đừ ra mở cổng. Xuất hiện trước mặt Gạo, một chàng đẹp trai như Ruột Thừa Húc! Sau khi lê phép chào Gạo, chàng tự xưng là Thần Đèn! Gạo suýt té ngửa, bởi Thần Đèn xưa giờ chỉ ở trong cái đèn chui ra, còn ông Thần Đèn này hiện diện trước nàng bằng đường xe máy. Thắc mắc được lí giải: “Anh là Thần Đèn tiết kiệm điện tivi đang quảng cáo, chứ không phải đèn dầu như xưa! Anh đến đây chính là để giúp cưng giặt quần áo, dọn phòng”. Gạo nghe nói, bần thần trong dạ, nửa tin nửa ngờ.

Để xác định mình không xạo, ông Thần Đèn nói: “Nếu cưng chịu, anh phón một cú, tức khắc nhu cầu của cưng được đáp ứng!”. Gạo nghe, không còn lí do nào đế từ chối. Thế là 15 phút sau, một chiếc xe tải nhỏ đậu xịch trước cửa, ba bốn ông Thần Đèn khác, lễ mễ khiêng xuống một chiếc máy giặt, một chiếc máy hút bụi, một thùng nước tẩy rửa. Ong Thần Đèn chỉ cho nàng cách “phù phép” từ đồ dơ thành đồ sạch, từ phòng mốc thành phòng thơm. Quả nhiên công việc của nàng trôi vèo vèo. Đâu đó xong xuôi, Gạo bèn lăn ra ngủ, chò' ba mẹ về, giải quyết nguyện vọng. Đang điệp trùng trong giấc mơ hoa, bỗng Gạo bị đập một cái bốp ngay lưng, mở mắt ra, thấy má đang đứng nghiến răng, cầm cây chổi lông gà ngay đầu giường: “Mày dậy mau, ai biểu dám kêu điện thoại cho siêu thị, muamáy giặt, máy hút bụi... Giờ họ gửi hóa đơn bắt tao thanh toán?”. Gạo ngơ ngác, chẳng biết mình đang tỉnh hay mơ...