LÀM VĂN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Miêu tả
  • Bài văn hay miêu tả cơn mưa đầy ý nghĩa

Bài văn hay miêu tả cơn mưa đầy ý nghĩa

Một cơn mưa sẽ chẳng có gì đáng nói vì nó là một điều tất yếu của tự nhiên. Nhưng dưới ngòi bút của trẻ thơ cơn mưa lại trở nên đáng yêu và đáng yêu biết chừng nào. Và khi đó, bạn sẽ thấy rằng một cơn mưa sẽ mang rất nhiều ý nghĩa nếu ta để ý nó.

Hơn một tuần nay, khí trời trở nên nóng bức khác thường, cây cối khô héo, ruộng vườn nứt nẻ. Ai nấy đều than ngắn thở dài: "Nếu trời cứ nóng thế này, không có mưa, cây cối, loài vật sẽ chết mất thôi!"

Tôi đang ngồi bên cửa sổ, bỗng thấy trời tối sầm lại, mây đen không biết từ đâu ùn ùn kéo tới, che phủ cả bầu trời. Gió bắt đầu nổi lên làm nghiêng ngả cây hoàng lan trước cửa. Rồi từ mái nhà vang lên những tiếng lộp bộp thật mạnh. Những hạt mưa đầu mùa nặng hạt bắt đầu rơi xuống. Mưa thật rồi, cả nhà tôi không ai bảo ai đều reo lên như vậy. Mưa ù xuống khiến mọi người không tưởng tượng được là mưa lại kéo nhanh đến như vậy.

Lúc nãy là mấy giọt rơi lộp độp, bây giờ thì bao nhiêu nước tuôn rào rào. Nước lao xuống, xiên vào trong các bụi cây. Lá bưởi, lá xoài, lá chanh thi nhau nhảy múa. Ngoài sân, mấy chú gà, chú ngan ướt lướt thướt cuống cuồng tìm chỗ trú mưa. Mưa xuống sầm sập, bụi nước tỏa trắng xóa. Mưa đập lùng bùng vào các tàu lá cọ, lá chuôi. Tiếng giọt gianh đổ ồ ồ. Nước chảy cuồn cuộn vào các rãnh, các mương cuốn theo các lá cây khô trông giống như những con thuyền đang đị vào chỗ nước xoáy.

Mưa đổ một hồi lâu, bỗng trong vòm trời tối thẫm vang lên những tiếng nổ ì ầm. Tiếng sấm của một cơn mưa đầu mùa. Được một lúc, mưa dần dần ngớt lại.

Bầu trời cũng sáng dần ra và một chiếc cầu vồng bảy sắc rực rỡ xuất hiện. Những đám mây đen đột ngột biến mất. Phía tây, mặt trời ló ra chiếu những tia nắng vàng chênh chếch trên các cành cây. Những giọt nước còn đọng trên lá óng ánh như những viên ngọc đang tí tách rơi.

Không khí trở lại mát dịu, thoáng đãng. Cơn mưa đầu mùa đã đem lại cho mọi vật cái sức sống ứ đầy tràn lên các nhánh lá, mầm non. Và rồi đây, cây sẽ trả nghĩa cho mưa bằng cả mùa hoa thơm trái ngọt.