LÀM VĂN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Miêu tả
  • Tả người bán hàng đang làm việc ở cửa hàng bách hóa

Tả người bán hàng đang làm việc ở cửa hàng bách hóa

Chủ nhật vừa qua, tôi được theo mẹ đi mua sắm những vật dụng cần thiết cho gia đình ở cửa hàng bách hóa quận Mười...

 

Hôm nay là ngày chủ nhật, cửa hàng rất đông khách, tôi phải đứng ngoài trông xe cho mẹ. Nhìn vào cửa hàng, nhiều hàng hóa được trưng bày trên kệ, trong tủ kiếng rất đẹp mắt, gọn gàng theo từng loại hàng riêng biệt. Trong quầy có ba cô nhân viên mặc đồng phục màu xanh nước biển đang bán hàng.

Gần phía tôi đứng có một cô nhân viên dáng người nhỏ nhắn đang giao hàng cho khách. Nét mặt cô vui tươi, trả lời khách lễ phép. Cô giới thiệu các mặt hàng mới, hướng dẫn cách sử dụng. Mái tóc đen mượt mà được cắt gọn gàng phù hợp với khuôn mặt trái xoan, trắng hồng của cô.

Cửa hàng mỗi lúc một đông khách, người ra vào tấp nập, người đến trước đòi cô lấy hàng rồi thối tiền, người đến sau đòi cô cho xem hàng. Lại có người khó tính đòi món hàng này lại đổi món hàng khác. Đôi bàn tay cô thoăn thoắt làm việc liên tục nhưng cô vẫn vui vẻ, không hề cáu gắt hay phàn nàn và luôn miệng cảm ơn.

Do mải mê quan sát cô bán hàng, mẹ ra hồi nào tôi chẳng hay. Thấy vậy mẹ hỏi:

-        Con nhìn gì vậy?

Tôi trả lời:

-       Con đang quan sát cô bán hàng. Mẹ ơi! Mẹ có biết cô ấy là ai không?

-       À, đó là cô Tâm, người quản lí cửa hàng. Cô Tâm là người chịu khó, siêng năng, luôn tìm nguồn hàng có mẫu mã đẹp, tốt, phù hợp với thị hiếu và túi tiền của người dân ở đây.

Cửa hàng bách hóa quận Mười là một siêu thị thu nhỏ. Với những mặt hàng chất lượng cao, giá cả phải chăng và các cô mậu dịch viên nhiệt tình vui vẻ, chắc hẳn cửa hàng sẽ được nhiều người ưa thích.