LÀM VĂN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Kể chuyện
  • Một số truyện ngắn hay của học sinh nên đọc

Một số truyện ngắn hay của học sinh nên đọc

Thể loại kể chuyện rất đa dạng và phong phú, mỗi ngươi sẽ có một cách kể chuyện hay viết truyện riêng. Cùng thưởng thức một vài bài văn thể loại kể chuyện để xem sự phong trong trong văn học kể chuyện như thế nào nha.

LỠ CHỤP RỒI!

Hè năm rồi, tui được dì Sáu mời đi ăn đám cưới dưới quê. Quê tui sông rạch chằng chịt. Địa điểm tổ chức đám cưới của con gái dì Sáu nằm sát một con mương. Sau khi ăn uống no nê, tui cùng đám con nít lẩn ra bờ mương chơi. Sát bờ mương chìa ra một tán dừa. Đám con nít “tổ chức” chơi trò đu tàu dừa. Nhìn cảnh tụi nó bay vèo vèo rất ư “phiêu linh”, nhuệ khí trong tôi bốc lên tận mây xanh! Nói nhỏ, dù là con gái nhưng tui lại vô cùng khoái cảm giác mạnh! Mượn ba cái máy ảnh, tui nhờ một anh chàng đứng gần đó, chụp giùm tui một tấm đang... đu tàu dừa, về gửi đăng báo chơi! Hai tay bám chặt tàu dừa, tui lấy đà “a lê hấp” và đong đưa một cách vô cùng ngoạn mục. Đang hả miệng cười hết cỡ thì... rắc... ắc... rắc... ùm! Nguyên tán dừa có dính thêm tui rơi thẳng xuống con mương trước hàng chục cặp mắt kinh hoàng của bà con đứng gần đó! Sau một hồi oặc oặc, tui lóp ngóp bò lên. Bộ đồ vía đi dự đám cưới giờ đây bùn sình nhoe nhoét tả tơi! Đám con nít lăn ra cười chảy nước mắt nước mũi. Còn chàng “nhiếp ảnh gia” tiến lại, trao máy cho tui cùng một nụ cười tủm tỉm: “Cảnh hồi nãy, anh đã... lỡ chụp rồi!”.

Tường thuật: BÁN NGUYỆT (Đồng Nai)

CON Gì VẬY TRỜI?

Nhà tui có một con... con gì không biết. Má tui đạt tên cho nó là “con thập cẩm”. Chân nó nhiều như chân rết. Mỗi'.sáng nó còn gáy ò... ó... 0... để đánh thức tui dậy nữa chứ. Những lúc tui đi vắng, nó ở nhà canh nhà. Người lạ mà bước vô nó liền sủa gâu gâu. Còn lúc nào tui buồn thì nó hót cho tui nghe, tiếng hót của nó thánh thót như họa mi. Đó chỉ là “chất giọng” của nó thôi nha. Còn cái mặt của nó thì dữ tợn như khủng long. Lúc nào nổi cơn lười, nó chỉ cần nằm một chỗ cũng có cái ăn vì cổ nó dài có thua gì hươu cao cổ đâu. Khi nào thèm sữa, tui chỉ việc vắt sữa của nó, thơm ngon chẳng khác gì của bò sữa. Nó còn rất nhiều tính năng khác nữa kìa, nhưng mà không tiện kể. Khi nào rảnh mời các bạn ghé nhà tui thăm nó, nhưng mà mùa này chắc khó gặp nó à nha. Vì nóng quá nên nó nhảy xuống hồ bơi chung với mấy con cá rồi.

THANH THỦY (Dồng Nai)

PHƯƠNG PHÁP LÀM SÁNG DA

Dù ngu đến mấy, hẳn ai trong chúng ta cũng phải biết câu: Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng. Vậy chúng ta có thể suy ra: Muốn sáng, hãy gần đèn. Và một trong những thứ chúng ta muốn sáng nhất, đó chính là sáng da. Vậy tôi xin đề xuất một phương pháp sau, chúng ta cùng thực hiện: Ra chợ, đến các quầy nhang đèn, hỏi mua một cây đèn dầu! Tại sao phải là đèn dầu, vì câu nói kia là của ông bà ta, mà thời ông bà thì làm gì đã có đèn điện, đèn pin? Vậy “gần đèn” ở đây có nghĩa là gần đèn dầu! Mang đèn về nhà, chế dầu vô, đi bất cứ đâu: ra đường, vô rạp xi nê, trong lúc đi ngủ và ngay cả khi tắm, ta cũng lấy cây đèn dí sát vô da. Bất cứ ai nói ta điên, ta cũng mặc! Tôi tin chắc rằng, chỉ sau một thời gian tuân thủ triệt để biện pháp này, bạn sẽ có một làn da cực sáng, còn nếu như da không sáng thì... thôi!

HOÀNG VŨ (Long An)