LÀM VĂN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Một câu chuyện hay về việc cai nghiện

Trong căn nhà nhỏ đơn sơ nằm trên một đỉnh đồi thuộc phường Cao Thắng, thành phố Hạ Long, có hai vợ chồng mà người chồng là anh Bùi Văn Tư sau gần chục năm nghiện hút đã cai nghiện thành công. Hơn nữa anh còn âm thầm giúp đỡ những thanh niên sa vào con đường "chết" lằm lại cuộc đời...

Ra quân và lấy vợ khi tròn 20 tuổi, thay vì đi tìm việc làm, anh Tư cầm số tiền ngày mới ra quân ăn chơi cho đã và sa vào nghiện ngập lúc jiào không hay. Có những ngày anh tiêu hết cả triệu đồng. Khi túng quá, anh lẳm liều, trộm cắp, lừa đảo khắp nơi. Anh bị bắt đi bắt lại nhiều lần.

Gần bẫy năm vạ vật nửa sống nửa chết, anh Tư không một lần nhìn mặt vợ con. Bốmẹ nhiều lần khuyên can anh đi cai nghiện nhưng anh đều bỏ ngoài tai những lời khuyên bảo ân cần đó. Vợ anh là chị Hà cũng nhiều lần khuyên nhủ. Cuối cùng, anh lặng lẽ lên đường đi cai nghiện.

Ngày ra trại, anh Tư không quay dầu nhìn lại bởi anh đã quyết tâm làm lại cuộc dời. Sau khi đoạn tuyệt với ma tuý được bốn năm, anh đã có thêm một đứa con trai nhỏ nữa. Hạnh phúc đã trở lại với gia đình bé nhỏ của anh. Công việc hàng ngày của anh Tư là đạp xích lô chở vật liệu xây dựng. Có lần anh Tư tâm sự: " Tôi không thể nào quên những cái chết trẻ của bạn bè, người cùng khu phố. Tôi đau lắm và tìm đến bọn trẻ dang nghiện ngập ở quanh mình dể khuyên bảo chúng." Có gia đình ở gần nhà anh Tư có ba người con đều nghiện. Hai người con lớn đã chết vì AIDS, chỉ còn lại dứa út. Anh Tư lân la rủ ra quán uống bia rồi tâm dự. Người thanh niên đã bao lần mắng vào mặt anh Tư, nhưng trước tình cảm chân thành của anh Tư, cuối cùng người thanh niên đã phải nói: "Tôi nghe anh."

Anh Tư hoàn toàn tự nguyện với việc làm âm thầm của mình. Dù công việc hàng ngày của anh còn bấp bênh, thu nhập thấp, nhưng anh lại cảm thấy rất vui vì mình đã góp công sức nhỏ bé để bảo vệ môi trường sông trong sạch, để dem lại hạnh phúc, tiếng cười cho mọi gia đình.