LÀM VĂN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Kể chuyện
  • Món quà sinh nhật lược trích Những ngôi sao trong mưa

Món quà sinh nhật lược trích Những ngôi sao trong mưa

Nhân kỉ niệm ngày sinh năm nay của tôi, bạn bè đến chơi vui vẻ quá. Suốt cả buổi sáng, nhà tôi tấp nập kẻ ra người vào, tiếng cười nói ríu ra ríu rít không ngớt. Hai chiếc bình cắm đầy hoa thế mà cac bạn còn mang đến mấy bó nữa...

... Hoa hồng bạch, hoa hồng nhung, hoa cẩm chướng, hoa mặt trời, lại có những bông hoa cỏ nhỏ xíu tím nhặt mà tôi rất thích nữa. Các bạn tôi ngồi chật nhà7 bao nhiêu ghế mượn thêm của cô Ba nhà bên cũng vẫn không đủ, có cho hai bạn phải ngồi chung một ghế, chật chội nhưng mà vui. Nhiều bạn còn mang cả quà đến tặng toi nữa. Tôi nhận được nhiều thứ quá: nào cặp tóc (loại cặp đặc biệt, mau hồng ngọc lóng lánh không biết bạn tôi tìm mua ở đấu, chắc là phẳi khó khăn lắm mới có được), nào sổ, nào khăn mùi soa... bao nhiêu thứ bày la liệt lên bàn.

Vui thì vui thật, nhưng tôi vẫn cứ bồn chồn không yên. Không hiểu sao cái Trinh, đứa bạn thân nhất của tôi giờ này mà vẫn chưa đến. Chẳng lẽ nó lại quên ngày vui của tôi? Không, con bé vốn chu đáo lắm kia mà! Bạn bè đã bắt đầu ra về lác đác, tôi cũng bồn chồn. Tôi không trách Trinh nữa mà bắt đầu lo. Hay là... Trinh đã gặp tai nạn gì giữa đường chăng?

Tôi đang đăm chiêu nghĩ ngợi, chợt cái Thanh reo lên:

-      Kia rồi! Chị Trinh kia rồi!

Tôi quay phắt ra cửa, nhìn thấy Trinh đang tươi cười đi vào sân. Tôi chạy ào ra, xồ đổ cả ghế. Thấy Trinh bình thường, tự nhiên tôi lại thấy tủi thân và giận Trinh, tôi trách:

-      Sao bây giờ mới đến? Tưởng quên người ta rồi? Ghét?

Trinh cười lỏn lẻn, đầu hơi nghiêng nghiêng trông thật hiền lành. Nhìn nét cười ấy, không thể nào mà giận cho được. Tôi phát vao lưng Trinh một phát rõ đau, rồi hỏi:

-      Xe đâu không dắt vào, lại dể ngoài cổng à?

Trinh vẫn cười không ra tiếng, lắc lắc đầu hất lọn tóc nặng ra sau, nói nhỏ như người có lỗi:

-      Xe sáng nay anh Toàn đi sớm.

-      Thế đi bộ xuống đây à?

Trinh không trả lời, chỉ mỉm cười gật đầu.

Tôi giận mình quá, thế mà cứ trách Trinh mãi. Đi bộ thảo nào bây giờ mới đến. Nhà Trinh mãi trên Quảng Bá, xuống đây cũng phải năm, sáu cây số, chứ có gần gặn gì.

Tôi kéo Trinh vào ngồi giữa bạn bè. Trinh mở chiếc lẵng mây nhỏ, thận trọng lấy ra mấy bong hồng vàng. Tất cả đều sửng sốt reo lên - cái Thanh vội cầm cái cốc chạy đi múc nước. Mấy bạn khác cũng xúm lại trầm trồ nhìn ngắm. Trinh lại khẽ nâng lên một cành ổi. Còn nguyên ca lá và lúc lỉu đến năm, sáu qua tròn to, lang bóng. Lại những tiếng xuýt xoa bàn tán. Trinh cười quay sang tôi:

-'Trang còn nhớ chùm ổi này không? Không à? Quả của cây ổi găng góc ao đấy thôi!

Tôi “à” lên một tiếng, mi mắt bỗng nong hóng và sống mũi cay xộc. Tôi rứiớ ra rồi. Lâu lắm, từ mấy tháng trước, lúc ổi đang ra hoa, tôi có len nhà Trinh chơi. Trinh dẫn tôi vào vườn, đến góc bờ ao, Trinh nói nhỏ, vẻ bí mật:

-        Trang! Trang! Lại đây tớ cho xem cái này, hay lắm!

Trinh lom khom, luồn qua những cành ổi la đà gần sát mặt đất, rẽ lối cho tôi luồn theo. Đến góc ao, Trinh vít một cành ổi xa nhất, thích thú chỉ cho tôi xem một chùm hoa trắng muốt. Trinh thì thào:

-       Cậu xem có thích không? Cả một chùm mọc sát nhau nhé! Cây ổi này là giống ổi găng, ngon nhất vườn đấy. Quả to, cùi dày, ăn dòn và thơm chẳng kém gì lê. Tớ phát hiện ra chùm hoa này, tuyệt không? Một, hai, ba... sáu, bảy, tám... phải hơn chục hoa là ít. Mà lại nở chụm vào một đầu cành mới thích chứ!

Thấy tôi chăm chú nhìn cành hoa ổi. Trinh nói tiếp:

-        Tớ đàng có một “âm mưu” này, Trang ạ - Rất thú vị nhé!

Tôi gặng hỏi mãi, Trinh cũng không chịu nói, Trinh bảo chưa muốn nói bây giờ vi muốn dành cho tôi một sự bất ngờ. Và bây giờ thì chùm ổi đã chm vàng trên hai bàn tay tôi. Nâng chùm ổi trên tay, giọng tôi run run:

-        Cái “âm mưu” Trinh nói dạo ấy là chuyện này đây phải không?

Trinh vẫn lặng lẽ cười, chỉ gật đầu không nói.

Cảm ơn Trinh quá. Món quà ngày sinh Trinh mang đến cho mình mới quý giá làm sao! Nó không phải là món quà mua vội vàng trên vỉa hè, trong cửa hiệu, chỉ cốt bỏ tiền ra là mua được; mà nó là cả một tấm lòng trân trọng của Trinh; Trinh đã ấp ủ, nâng niu, hằng nghĩ đến suốt bao ngày nay. Trinh đã san sóc chùm oi ấy, để mắt đến nó, từ khi nó mới chỉ la những chiếc nụ nhỏ xíu, rồi nở hoa, rồi kết quả. Trinh đã mong ngày mong đem, tìm mọi cách giữ cho chùm quả ấy lại nguyên vẹn để hôm nay có được chùm quả vàng tươi thơm mát này...