LÀM VĂN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Thuyết minh
  • Hai bài văn thuyết mình hay về loài hoa Lan và hoa Sen

Hai bài văn thuyết mình hay về loài hoa Lan và hoa Sen

Văn thuyết minh là một thể loại văn rất hay mà bạn sẽ được học vào năm lớp 8. Vào lúc này bạn sẽ có dịp làm những bài văn với chủ đề thuyết minh cái này, cái kia. Vậy nên hôm nay mình sẽ giới thiệu cho bạn 2 bài văn cực hay về chủ đề thuyết minh và thuyết minh về loài hoa.

Hoa lan việt nam

Trong muôn vàn loài hoa mà thiên nhiên đã tạo ra trên thế gian này hiếm có loài hoa nào mà sự đánh giá về nó lại được thống nhất như là hoa lan.

Hoa lan đã được người phương đông tôn là “loài hoa vương giả” (vương giả chi hoa). Còn với người phương tây thì lan là “nữ hoàng của các loài hoa”.

Họ lan thường được chia thành hai nhóm: nhóm phong lan bao gồm tất cả những loài sống bám trên đá, trên cây, có rễ nằm trong không khí. Còn nhóm địa lan lại gồm những loài có rễ nằm trong đất hay lớp thảm mục,

Có thể nói trong thế giới của hoa, chưa có loài nào đạt đến sự phong phú tuyệt vời như lan, với những sự biến thái rất đa dạng về rễ, thân, lá và đặc biệt là hoa. Chỉ riêng 10 loài của chi lan hài vệ nữ đă cho thấy sự đa dạng tuyệt vời của hoa và của lá về hình dáng, sắc màu. Với cánh môi cong lượn như gót hài, cánh hoa trong mảnh và mang hòa sắc tuyệt diệu của trắng, vàng, phớt tím, nâu, khi có làn gió nhẹ, hoa hài vệ nữ rung rinh, tưởng như cánh bướm mảnh mai đang bay lượn.

 

 Hoa sen nước việt

Hoa sen vốn có từ lâu đời ở nước ta. Hoa sen thích hợp với khí hậu nước ta, khắp bắc, trung, nam đều có trồng, ở đồng tháp, sen trắng, sen hồng nở rộ trên những cánh đồng nước mênh mông. Ca dao xưa thường ca ngợi:

Trong đầm gi đẹp bằng sen lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng.

Hoa sen có hương thơm ngát, dáng đẹp. Người việt nam ta xem hoa sen là biểu tượng của người quân tử. Ở campuchia, xưa kia hoa sen chỉ dành đặt tên cho con gái dòng dõi hoàng tộc và là biểu tượng thanh cao trong cõi nhà phật.Hoa sen cho nhị ướp trà. Đông y dùng tâm sen làm thuốc chữa tâm phiền, mất ngủ. Ngó sen ngoài giá trị làm thức ăn, còn được dùng làm thuốc cầm máu.

Hạt sen là vị thuốc bổ chữa thần kinh suy nhược. Gương sen già và lá sen cũng có tác dụng cầm máu. Tam nhị hoa sen làm thuốc đen râu, đen tóc, bổ máu, đẹp người.