LÀM VĂN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Kể chuyện
  • Câu chuyện hay về tổ trưởng tổ dân phố

Câu chuyện hay về tổ trưởng tổ dân phố

Đề: Hãy kể một việc làm góp phẩn bảo vệ trật tự, an ninh nơi làng xóm, phố phường mà em biết hoặc được tham gia.

Câu chuyện tôi kể các bạn nghe nói về anh tổ trưởng dân phố có tới sáu mươi bằng khen.

Anh Chắng Vòng Phẩu, tổ trưởng dân phố 56, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh là một thành viên của đội dân phòng phường Hòa Thạnh. Nhiều năm qua, ngoài những đóng góp đáng kể trong công việc tuần tra giữ gìn an ninh trật tự tại địa bàn, anh Phẩu còn vận dộng và đưa hàng trăm thanh niên nghiện hút đi cai nghiện, tái hòa nhập cộng đồng. Cho đến nay, cả phường Hòa Thanh không còn bóng dáng của "nàng tiên nâu". Để "dụ" một thanh niên đi cai nghiện, anh phải làm đủ mọi cách từ thuyết phục nhẹ nhàng cho tới "hù doạ"... Sau khi gia đình người nghiện đã gật đầu, đích thân anh đón xe dưa người nghiện đi đến các trường cai ở nhiều tỉnh xa như: Bình Dương, Lâm Đồng, Đắklắk... Chính anh cũng không hiểu sao mình "mát tay" trong khoản "dụ" người nghiện đi cai như vậy. Tiếng lành cứ thế đồn xa nên hễ gia đình nào có con bị nghiện là lập tức nhờ anh Phẩu ra tay.

Hàng ngày, anh Phẩu còn phải đội nắng mấy tiếng đồng hồ làm "cảnh sát giao thông" bất dắc dĩ để điều khiển xe cộ, giảm ùn tắc giao thông trong khu phố. Không những thế, anh đã từng nhiều lân cùng cảnh sát khu vực truy quét những đối tượng buôn bán và tàng trữ ma tuý. Trong một lần đi tuạn đêm, phát hiện kẻ tình nghi là tên cướp, anh liền tiếp cận bằng nghiệp vụ học "lỏm" được từ mấy anh công an, tên cướp đã khai sạch và thú tội.

Anh Phẩu đã có hơn 60 bằng khen trong mấy năm qua, nổi bật nhất là của ủy ban Nhân dân thành phố, quận, Thành đoàn rồi cả bằng khen của Công an thành phố vì thành tích bắt-Cướp, truy quét tội phạm. Ba mươi tuổi, anh Phẩu đã được người dân phố tôi tín nhiệm bầu làm tổ trưởng tổ dân phố56 và anh là một trong những tổ trưởng khu phố trẻ nhất thành phố Hồ Chí Minh.