LÀM VĂN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Kể chuyện
  • Câu chuyện hay về Bác sĩ có công góp phần xây dựng quê hương đất nước

Câu chuyện hay về Bác sĩ có công góp phần xây dựng quê hương đất nước

Ở phường tôi có ông Tiến, một bác sĩ ngoại khoa đã nghỉ hưu. Năm nay ông đã ngoài bảy mươi tuổi nhưng dáng đi vẫn còn nhanh nhẹn, khuôn mặt ông hồng hào, phúc đức.

 

Mặc dù đã nghĩ hưu nhưng ông vẫn tham gia vào Hội Chữ Thập dỏ của phường để chăm sóc sức khỏe cho mọi người. Một lần, không hiểu vì sao tôi đau bụng dữ dội như vậy. Người tôi run bắn, mồ hôi vã ra như tắm. Cả gia đình tôi sợ quá, nhất là mẹ, mẹ vừa xoa bụng cho tôi vừa mếu máo khóc. Mẹ sợ tồi bị đau ruột thừa. Thấy nhà tôi có chuyện, ông Tiến chạy sang. Ông khuyên mọi người hãy bình tĩnh, rồi ông nhẹ nhàng lấy ống nghe áp vào chỗ đau của tôi để khám bệnh.

Bàn tay của ông mềm mại làm sao, ông xoa lên bụng tôi. Bàn tay như có một sức mạnh kì diệu, xoa đến đâu lằ tôi khỏi ngay đến đó. Sau một hồi xoa bóp, tôi không còn thấy đau nữa, trái lại thấy mình khỏe lên rất nhiều. Ông cười và bảo tôi:

- Con giun nó muốn phá cháu đấy! Ngày mai phải uống thuốc tẩy giun nghe.

Nhìn ánh mắt trĩu mến và khuôn mặt phúc hậu của ông, tôi mới hiểu hết vì sao dù tuổi đã cao nhưng ông vẫn muôn đem hết sức lực và tài năng của mình để phục vụ mọi người. Ông đúng là một lương y như từ mẫu.

Ở phường tôi, ai cũng yêu mến ông. Nhà nào có người bị bệnh, dù xa, không quản ngày hay đêm, ông vẫn đến nhà khám bệnh. Ông còn phát động phong trào tập thể dục buổi sáng và vệ sinh đường phô". Chả thế mà phường tôi luôn dẫn đầu toàn quận về phong trào thể dục thể thao.

Ông Tiến đúng là người đã góp phần vào việc xây dựng quê hương đất nước.