LÀM VĂN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Miêu tả
  • Bài văn tả con vịt đang kiếm mồi trong ao

Bài văn tả con vịt đang kiếm mồi trong ao

Lâu lắm rồi em mới có dịp về thăm Củ Chi -nơi đó là quê ngoại của em. Bên con đường làng, một cái đầm rộng, trong đó lũ vịt bầu đang lặn ngụp, bơi lội kiếm mồi.

Chẳng biết bầy vịt này của ai, trông chúng mập mạp, đáng yêu. Con nào con nấy lông trắng toát. Riêng một chú vịt hình như đã ăn no đang đứng rỉa lông rỉa cánh ở trên bờ. Cái mỏ chú vàng nhạt, dẹp và dài luôn hếch qua hếch lại. Cái đầu xinh xinh, phía trên có một chỏm lông dựng đứng trông giống như chiếc mũ lông công của người da đỏ. Đôi mắt nhỏ chỉ bằng hạt cườm, đen nhánh, lúc nào cũng lấp lánh đưa qua đưa lại như có nước.

Sau một hồi rỉa lông, chú lạch bạch đi lại trên bờ, đuôi ngúc ngoắc trông thật buồn cười. Hai chân chú ngắn ngủn. Bàn chân màu vàng, có màng để bơi.

Chợt mắt chú sáng rực lên, hình như chú đã phát hiện thấy một con cá dang bơi dưới nước. Chú lật đật sà xuống nước và cặp ngay chú cácon vào mỏ. Tội nghiệp con cá đang quẫy đành đạch. Sau đó chú xốc xốc mấy cái rồi nuốt chửng chú cá con vào bụng.

Ở trên bờ, chú đi lại rất chậm chạp, thế nhưng khi xuống nước, chú bơi rất nhanh, giống như một chiếc thuyền dang lướt trên mặt nước. Thỉnh thoảng, chú lại chổng ngược đuôi lên trời, đầu cắm xuống nước để bắt mồi. Khi ăn no chú vươn mình vỗ đôi cánh phành phạch, miệng kêu: "cạc, cạc..."

Vịt là loại gia cầm dễ nuôi, đẻ nhiều và cũng là một vận động viên bơi lội tài giỏi.