LÀM VĂN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Miêu tả
  • Bài văn miêu tả chú chim bồ câu rất hay và ý nghĩa

Bài văn miêu tả chú chim bồ câu rất hay và ý nghĩa

Hôm nay tôi cùng ba vào sở thú tham quan, ở đây nuôi rất nhiều chim bồ câu. Mỗi buổi sáng, chim từ trong tổ bay ra, sau một hồi lượn vòng trong không trung, chim đậu xuống mặt đất rồi tha thẩn đi đi lại lại với cái đầu lắc la lắc lư.

Thấy thế tôi hỏi ba:

-   Ba ơi, vì sao bồ câu cứ lắc đầu liên tục mà không bị hoa mắt?

Ba tôi giải thích:

-   Con thấy đấy, thân bồ câu so với đầu thì rất to, mặt khác chân bồ câu lại ngắn nên khi đi, thân mình chúng đảo qua đảo lại, cái cổ ngắn cũng đung đưa, khiến người ta lầm tưởng là đầu chim bồ câu cũng lắc lư.

Nghe ba giải thích, bây giờ tôi mới hiểu.

Trong số các chú chim bồ câu đang tha thẩn đi lại, tôi để ý thấy một chú chim có bộ "xiêm y" rất đặc biệt. Toàn thân khoác một chiếc áo màu nâu pha xanh lục, hai cánh có những đốm trắng. Đầu chú nhỏ xinh xinh. Chiếc mỏ màu nâu hồng ngắn ngủn. Đôi mắt đen tròn, chung quanh được viền một đường hạt cườm màu đỏ rất đẹp. Chú đang dùng chiếc mỏ xinh xắn để rỉa lông, lâu lâu lại dụi dụi vào cánh. Tôi lại gần và tung cho chú vài hạt đậu xanh. Với đôi chân thấp, mảnh khảnh màu đỏ chú nhảy lại mau lẹ rồi dùng mỏ mổ vào những hạt đậu xanh ăn ngon lành. Vừa ăn vừa phát ra âm thanh "gù, gù".

Đứng ngắm bồ câu, tôi thấy lòng mình thật thanh thản. Người ta thường nói: "Bồ câu tượng trưng cho hòa bình". Tôi mong rằng thế giới rồi sẽ không có chiến tranh, trẻ em được sống trong vòng tay nhân ái của mọi người, được đi học, vui chơi ca hát, được sống tự do như chú bồ câu xinh đẹp này.