LÀM VĂN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Miêu tả
  • Bài văn miêu tả cây cam hay và ý nghĩa

Bài văn miêu tả cây cam hay và ý nghĩa

Mùa thu về mang theo bao cây trái chín đến tất cả các khu vườn. Trong khoảng sân nhỏ của ông em, cây cam mật ông em trồng đã trĩu quả.

Chao ôi! Trông cây cam thật thích mắt. Mới ngày nào, quả đang còn nhỏ, da dày, nhưng sau đó những "chiếc áo ấy" cứ mỏng dần rồi từ màu xanh nhạt chuyển sang màu vàng tươi. Đến hôm nay, những chùm quả ấy đã vàng ươm, nổi bật trên nền trời xanh đậm. Những quả cam vàng óng, da căng mọng như mời gọi mọi người thưởng thức. Chúng như những chiếc đèn lồng nhỏ treo lơ lửng trên cây. Từng chùm quả ngon lành đang đung đưa nhè nhẹ. Mặc dù đã có bao nhiêu cành tre chống đỡ nhưng các cành cam ấy vẫn cứ sà xuống gần mặt đất. Những chú "mặt trời con" áo xanh, áo vàng ấy ôm ấp trong lòng biết bao "ông trăng khuyết". Những chiếc lá rung rinh trước gió như quạt cho "bé cam" yên giấc ngủ. Các cành cam khẳng khiu chìa ra như để che chở cho các con. Thân cây thì khoác chiếc áo màu nâu giản dị, đứng đó trụ đỡ cho những cành chi chít quả. "Tích! Tích!" Chú chim sâu nào đó đang nhảy nhót trên cành, đưa chiếc mỏ xinh xinh bắt sâu cho cành lá. Hai ông cháu dứng bên nhau, ngắm nhìn những chùm quả chín.

Gió vườn xào xạc như ru những quả cam vào giấc ngủ say. Chắc là trong giấc mơ, chúng sẽ rất vui khi được biết những giọt nước cam ngọt ngào sẽ làm mát lòng bao người trong những phút mệt nhọc.

Đứng trước cây cam vàng trĩu quả, lòng em dạt dào niềm vui. Ôi! Những quả cam, kết quả của bao ngày vun xới! Nó chứa đựng bao mồ hôi, công sức của ông em.