LÀM VĂN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Miêu tả
  • Bài văn miêu tả cảnh thành phố vào buổi sáng

Bài văn miêu tả cảnh thành phố vào buổi sáng

Cảnh thành phố buổi sáng khác với cảnh thôn quê buổi sáng như thế nào? Cùng cảm nhận một vài hình ảnh mới lạ và cách miêu tả độc đáo của bài văn tả cảnh thành phố vào buổi sáng dưới đây nha.

Thành phố sau một đêm mưa rào dường như rạng rỡ và tươi sáng hơn. Mới sáng sớm, thành phố hiện ra trong ánh sáng huyền ảo của rạng đông. Ánh sáng bao trùm khắp không gian, trải dài trên các tòa nhà cao tầng khiến cho chúng trởnên nguy nga và đồ sộ. Những hàng cây xanh còn đọng nước lung linh trong nắng sớm. Mặt trời đang từ từ ló lên nhẹ nhàng như một quả bống bay mềm mại.

Mới sáu giờ sáng, đường phố đã bắt đầu hoạt động huyên náo. Những chiếc xe lớn, nhỏ hiệu Hun-đai; Tô-yô-ta chở công nhân, cán bộ đi làm bóp còi inh ỏi. Những chiếc xe vận tải nhỏ chở hàng hóa, thực phẩm từ các vùng ngoại ô đổ về các chợ đầu mối. Hàng trăm chiếc xe máy nổ ầm ầm lũ lượt ngược xuôi. Xe đạp, xe ba gác nườm nượp nối đuôi nhau chạy nhanh trên đường, ở một số đại lộ lớn

như Trần Hưng Đạo, Nguyễn Thị Minh Khai, người, xe cộ đi lại như mắc cửi, nhiều lúc ùn tắc lại dài hàng trăm mét.

Trên vỉa hè, người đi bộ tấp nập. Các bạn nhỏ gọn gàng trong bộ quần áo đồng phục, các chị sinh viên tha thướt trong tà áo dài trắng đang hôì hả đến trường. Các bà, các chị nhanh chân ra chợ mua thức ăn cho tươi và để cho kịp giờ đi làm. Các hàng quán bày la liệt: nào là miến gà, phở, hủ tiếu... tiếng mời chào đon đả. Trong các nhà hàng, quán cà phê tiếng nhạc mở xập xinh. Cả đường phố vang lên một thứ âm thanh hỗn độn.

Dòng người và xe cộ ngược xuôi loang loáng. Nhìn cảnh đường phố nhộn nhịp, em mới thấy hết sức sông mạnh mẽ, khẩn trương và sôi động trong một ngày của thành phố công nghiệp.

Thành phố Hồ Chí Minh đáng yêu và đẹp làm sao!