LÀM VĂN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Miêu tả
  • Bài văn hay miêu tả cơn mưa rào ngày hè

Bài văn hay miêu tả cơn mưa rào ngày hè

Ở vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa thì mua hè là thời gian không khí nóng oi bức nhất trong năm. Với thời tiết không mấy dễ chịu vào mùa hè như vậy thì một con mưa rào sẽ mang lại cho con người và vạn vật như một sức sống mới. Cùng xem bài văn tả cơn mưa rào của một bạn học sinh lớp 5 sau có hay và ý nghĩa không rồi bình luận ở phía dưới nha.

Những ngày hè thật oi bức khó chịu. Ngày hè cũng là ngày có những cơn mưa bất chợt đến rồi cũng bất chợt đi.

Hôm nay, bầu trời như cao hơn và xanh hơn, thỉnh thoảng vài đám mây trắng lững thững trôi qua. Tôi tự nhủ: "Hôm nay trời nóng đây." Rồi bỗng nhiên, gió từ đâu thổi về, những đám mây trắng, xanh vội kéo nhau chạy trốn nhường chỗ cho những đám mậy đen. Mây đen kéovề ùn ùn nhanh chóng che kín cả bầu trời.

Thoáng chốc, mưa đổ xuống. Những hạt mưa bé nhỏ, mềm mại rơi mà như nhảy múa. Hạt nọ tiếp hạt kia đan xuống. Rồi mưa rơi xối xả. Cây cối trong vườn ngả nghiêng trong ánh chớp nhoáng nhoáng sáng lóa và tiếng sấm ầm ì lúc gần lúc xa.

Mưa mỗi lúc một to, gió mỗi lúc một mạnh thổi tung những tấm rèm và cánh cửa sổ làm chúng mở ra đóng vào ầm ầm. Hơi nước mát phả khắp căn phòng. Lúc này trên đường phố xe cộ đã thưa thớt, thỉnh thoảng vài chiếc ô tô bật đèn sáng choang, bóp còi "tin tin" lao vút trên đường.

Mặt đất lâu nay vốn kiệt sức bởi cái nắng gắt của mùa hè, bỗng thức dậy, âu yếm đón những hạt mưa mát lạnh. Đất trời lại dịu mềm, tiếp sức cho cây cối. Mưa được một lúc rồi tạnh hẳn, bầu trời trở lại quang đãng, những tia nắng đan xen qua cành cây kẽ lá, rơi xuống mặt đất.

Mưa mùa hè rất to nhưng cũng kết thúc nhanh, sau mỗi trận mưa, vạn vật như được hồi sinh, như được lấy lại sức sôíng để tiếp tục "chiến đấu" với cái nắng khô của mùa hè.