LÀM VĂN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Kể chuyện
  • Bài văn hay giới thiệu về Động Phong Nha

Bài văn hay giới thiệu về Động Phong Nha

Tết năm nay, gia đình tôi không ăn Tết ở thành phố Hồ Chí Minh mà về quê ăn Tết. Quê tôi ở Quảng Bình, nơi có động Phong Nha "đệ nhất kì quan" nằm trong một quần thể hang động khôi núi đá vôi Kẻ Bàng.

Bài văn hay giới thiệu về Động Phong Nha

Tôi sẽ giới thiệu với các bạn về vẻ đẹp của động Phong Nha nhé!

Đến với động Phong Nha, người ta có thể di bằng hai con đường. Đường thủy ngược dòng sông Gianh đến đoạn gặp. sông Som rồi cứ theo sông Som mà tới. Đường bộ theo tỉnh lộ 2 đến bến sông

Som (đường dài khoảng 20 cây số). Từ bến sông này đi thuyền máy độ ba mươi phút là tới cửa động Phong Nha.

Ngồi trên thuyền chạy ngược sông ta thấy những khối đá vôi trùng trùng, điệp điệp, những xóm làng, nương ngô nằm rải rác. Nưổc sông Som xanh thẫm và rất trong.

Động Phong Nha gồm hai bộ phận: Động khô và Động nước. Động khô ở độ cao 200m. Động nước có một con sông dài chảy suốt ngày đêm. Sông sâu và rất trong, đây cũng là nơi thu hút khách du lịch

Đi thuyền vào thăm động, chúng ta sẽ vô cùng ngạc nhiên và thích thú trước vẻ đẹp lộng lẫy và kì ảo của nó. Ớ đó các bạn sẽ bắt gặp những hình khối đủ màu sắc do thạch nhũ kết tụ lại. Có hình khối con gà, con cóc, có khôi như mâm xôi, cái khánh hoặc hình các ông tiên đang ngồi đánh cờ, tất cả rất huyền ảo, lung ling. Trong hang còn có một sốbãi đá, du khách có thể mặc sức leo trèo, luồn lách qua các bậc đá để chụp hình hoặc thắp hương lên các bàn thờ do người Chăm, người Việt Nam dựng lên từ thuở nào. Đi suốt chiều dài hơn ngàn mét phần ngoài cửa động, các bạn có cảm giác như lạc vào một thế giới khác lạ, thế giới của bồng lai tiên cảnh. Nơi đây vừa có vẻ hoang sơ, bí hiểm lạĩ vừa thanh thoát và giàu chất thơ. Một giọt nước long tong, một tiếng nói trong hang động đều có âm vang riêng, khác nào tiếng đàn, tiếng chuông nơi cảnh chùa, đất Bụt.

Theo báo cáo của các nhà khoa học Hội địa lí Hoàng gia Anh, động Phong Nha là hang động dài nhất và đẹp nhất thế giới. Động Phong Nha có bảy cái nhất: hang động dài nhất; cửa hang cao và rộng nhất; bãi cát, bãi đá rộng và đẹp nhất; có những hồ ngầm đẹp nhất; hang khô rộng và đẹp nhất; thạch nhũ tráng lệ và kì ảo nhất; sông ngầm dài nhất.

Đến với động Phong Nha các bạn sẽ lấy làm thích thú bởi nơi đây đặ và đang được đầu tư hạ tầng cơ sở để sớm trở thành một địa điểm du lịch và thám hiểm hấp dẫn nhất trong nước cũng như trên thế giới.

Các bạn ơi! Các bạn hãy đến với động Phong Nha quê hương tôi nhé.